Móng Cái:

Phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế trong năm học mới

30/08/2015 01:04
Năm học 2014- 2015, các trường học trên địa bàn Thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và triển khai thu Bảo hiểm y tế (BHYT) theo đúng tiến độ, thực hiện cấp thẻ BHYT kịp thời. Số học sinh tham gia BHYT đạt tỷ lệ 91%.

Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh vùng cao Hải Sơn

Bảo hiểm y tế là một chính sách xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được Đảng và Nhà nước đề cao trong hệ thống an sinh xã hội, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh và tạo nguồn tài chính công đáng kể trong khám, chữa bệnh, thực hiện tốt mục tiêu công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân và đảm bảo an sinh.

BHYT mang lại lợi ích cho học sinh cần được các nhà trường vận động thực hiện

Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện BHYT đối với học sinh là một trong những nội dung quan trọng để Móng Cái thực hiện tốt chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới” và Nghị quyết số 21/NQ- TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012- 2020” . Dự kiến, năm học mới 2015- 2016, Thành phố Móng Cái phấn đấu 100% học sinh trên địa bàn tham gia BHYT theo quy định của Luật BHYT. 

Thu Hằng
Đài TT- TH
Loading...