Chi cục Thuế Móng Cái:

Vững bước đi lên

09/09/2015 10:36
Trải qua chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, cùng với ngành Thuế cả nước, Chi cục Thuế thành phố Móng Cái đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, luôn nỗ lực, phấn đấu, vươn lên đồng hành cùng người nộp thuế, hội nhập với công cuộc đổi mới của đất nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần tích cực đư¬¬a Kinh tế - Xã hội của thành phố không ngừng phát triển.

Trụ sở Chi Cục Thuế Thành phố Móng Cái

Để thực hiện tốt công tác quản lý thu thuế, Chi cục Thuế thành phố đã thường xuyên đổi mới và cải tiến chương trình làm việc theo hướng văn minh, hiện đại, giảm phiền hà về các thủ tục hành chính. Trong đó 100% cán bộ, công chức cơ quan thực hiện nghiêm túc những tiêu chuẩn cần “Xây” những điều cần “Chống”; 10 điều kỷ luật của cán bộ thuế theo quy định của ngành. Đặc biệt, trong những năm gần đây, thực hiện đề án 30 của Chính phủ, thủ tục hành chính thuế đã liên tục cải cách theo hướng rõ ràng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi và giảm chi phí tuân thủ pháp luật thuế để các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các chính sách của nhà nước; đồng thời, tiết kiệm được chi phí và nguồn nhân lực trong quản lý thuế, như khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử....

Mặc dù, trong nhiều năm liền triển khai thực hiện nhiệm vụ thu thuế trong điều kiện nền kinh tế của đất nước nói chung, của thành phố nói riêng gặp không ít khó khăn, chính sách pháp luật thuế thường xuyên bổ sung sửa đổi (theo hướng giảm nghĩa vụ cho người nộp thuế) nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, đoàn kết thống nhất, toàn thể cán bộ công chức Chi cục Thuế đã thực hiện nhiệm vụ quản lý thu ngân sách một cách xuất sắc, đã luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch thu ngân sách nhà nước hàng năm, với mức thu năm sau cao hơn năm trước. Cơ cấu thu ngân sách nhà nước đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, nguồn thu từ nội địa tăng trưởng cao, trở thành nguồn thu chủ yếu của ngân sách thành phố và mang tính ổn định, góp phần tạo dựng nền tài chính thành phố lành mạnh.

Thường xuyên tổ chức tập huấn luật thuế bổ sung cho các doanh nghiệp

Từ nội lực của mình, những người làm công tác thuế trên địa bàn thành phố đã có nhiều cố gắng tìm ra những biện pháp, cải tiến công tác, củng cố tổ chức bộ máy, đến chỉ đạo nghiệp vụ quản lý thu thuế, đảm bảo việc thu đúng, thu đủ và kịp thời vào ngân sách nhà nước. Đồng chí Nguyễn Văn Phấn, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế TP Móng Cái cho biết: “nhiều năm liền Chi cục Thuế đều hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, góp phần vào công cuộc phát triển Kinh tế - Xã hội của thành phố. Hàng năm, số thu do ngành Thuế đảm nhiệm không ngừng được nâng lên. Đặc biệt là gần 25 năm hợp nhất ngành thuế (từ 10/10/1990 đến nay, tổng thu ngân sách nội địa (1990-2012) đạt 3.713 tỷ đồng. Trong đó: Giai đoạn từ 1990-1995 thu 298 tỷ đồng; Giai đoạn từ 1996-2000 thu 367 tỷ đồng, tăng 1,3 lần so với giai đoạn trước; Giai đoạn từ 2001-2005 thu đạt 757 tỷ đồng, tăng 2,06 lần so với giai đoạn trước. Giai đoạn từ 2006-2011 thu đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với giai đoạn trước; Giai đoạn từ 2011-2014 thu đạt hơn 2000 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 16%/ năm; 6 tháng đầu năm 2015 số thu được 259 tỷ đồng”. 

Tiếp nhận và giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế tại Bộ phận một cửa của Chi Cục thuế Móng Cái

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, càng cảm thấy tự hào hơn về những thành tích mà CBCC Chi cục Thuế thành phố đã và đang đạt được. Một trong những thành công nổi bật của cơ quan thuế trong những năm gần đây là đã phát triển mạnh mẽ hệ thống tin học đáp ứng phục vụ tốt người nộp thuế và nâng cao hiệu suất hiệu quả công tác quản lý thuế. Đến nay tin học đạt được trên 90% các công việc quản lý thuế, tự động hoá hầu hết các chức năng quản lý thuế chủ yếu như: Đăng ký thuế, khai thuế, xử lý kê khai nộp thuế, kế toán thuế, quản lý thu nợ, kiểm tra thuế… Những kết quả mà Chi cục Thuế thành phố đã đạt được trong thời gian qua đã khích lệ tập thể cán bộ công chức trong ngành, giúp họ có thêm niềm tin, ý chí và nghị lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích hơn nữa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành thuế Việt Nam (10/9/1945 - 10/9/2015).

Kiểm tra việc kê khai thuế đối với các hộ kinh doanh, DN trên địa bàn

Ghi nhận chặng đường phấn đấu, trưởng thành của Chi cục Thuế thành phố, năm 1998 Chi cục Thuế Móng Cái được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân Chương lao động hạng ba, đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế từ năm 1994 đến năm1998; Năm 2003 được Chủ tịch nước tặng Huân Chương lao động hạng nhì, đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 1999 đến năm 2003 và năm 2012, 2013 hai năm liền được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh.

Cán bộ Thuế hướng dẫn người dân kê khai thuế

Với truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng và phát triển của ngành, lực lượng cán bộ, công chức Chi Cục Thuế thành phố đã và đang nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngừng phấn đấu nâng cao hơn nữa hiệu lực của pháp luật thuế trên địa bàn, triển khai thực hiện đồng bộ hệ thống chính sách thuế mới để nhanh chóng đi vào đời sống Kinh tế - xã hội một cách đầy đủ, kịp thời, đạt hiệu quả cao, đóng góp hiệu quả hơn vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của thành phố, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân mà ngành đã dày công xây dựng, vun đắp trong 70 năm qua./.

Hai năm liền được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Cục Thuế tỉnh 

Vi Thu
Đài TT-TH
Loading...