100% trường học ở Móng Cái được phun thuốc khử trùng phòng virus Corona

01/02/2020 19:21
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong 2 ngày cuối tuần thứ bẩy và chủ nhật (1 và 2/2/2020), toàn bộ các trường học, cơ sở giáo dục của Móng Cái đã được vệ sinh, phun thuốc khử trùng.

Tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng TP Móng Cái, trường trung tâm thành phố dự kiến có khoảng 1200 học sinh sẽ đi học trở lại vào sáng thứ 2, mùng 3/2 thì trong sáng ngày 2/2, toàn bộ các phòng học hành lang, nhà vệ sinh, nhà bếp được phun khử trùng bằng Cloramin B. Theo Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trước đó, từ khoảng ngày 30, 31/1, nhà trường đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên đến trường tổng vệ sinh các lớp học, lau dọn toàn bộ bàn ghế học sinh bằng nước sát khuẩn. Bằng các phương tiện thông tin liên lạc và các kênh thông tin, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh những thông tin liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời thông báo đến từng phụ huynh học sinh nêu rõ những nội dung cần các bậc phụ huynh hỗ trợ và việc nhà trường đang và sẽ làm để phòng chống dịch bệnh.

Trường Tiểu học Lý Tự Trong phun thuốc khử trùng dọc hành lang... 

....toàn bộ các phòng học...

...khu vệ sinh 

... dù chưa tổ chức ăn bán trú trong tuần tới nhưng việc khử trùng nhà bếp vẫn được thực hiện 

Trên toàn địa bàn thành phố, 63 cơ sở giáo dục, trong đó 52 trường học từ cấp mầm non đến THPT, 01 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên và 10 cơ sở giáo dục mầm non tư thục với tổng số 841 lớp học đã được phun khử trùng, vệ sinh sạch sẽ. Thành phố đã trang sắm bổ sung thêm cho ngành y tế: vật tư, hóa chất, trang thiết bị, công cụ dụng cụ phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp gồm 05 Máy phun hóa chất, 75.000 khẩu trang y tế, 100 bộ bảo hộ chống dịch, 17 bình oxy, 500 kg hóa chất, ….). Theo kế hoạch, thứ 2, ngày 3/2, trên 28 ngàn học sinh Móng Cái sẽ trở lại trường sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Canh Tý.

Các khuyến cáo về phòng dịch, bảo vệ sức khỏe được tuyên truyền ở khắp nơi 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...