1.012 học sinh TP Móng Cái bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024

01/06/2023 08:44
Sáng nay, ngày 1/6, 1.012 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 của thành phố Móng Cái đã chính thức bước vào kỳ thi với môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút.
Các thí sinh đến điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt trong buổi thi đầu tiên sáng 1/6.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024, trên địa bàn TP Móng Cái có 02 Hội đồng thi, 44 phòng thi chính thức, 03 phòng thi dự phòng, với 1.012 thí sinh dự thi. Trong đó, điểm thi tại trường THPT Trần Phú có 747 thí sinh và 33 phòng thi, 01 phòng dự phòng; điểm thi tại trường THPT Lý Thường Kiệt có 265 thí sinh và 11 phòng thi, 02 phòng dự phòng. Tổng số chỉ tiêu tuyển sinh của 2 trường là 720 học sinh; trong đó trường THPT Trần Phú được tuyển 495 chỉ tiêu, trường THPT Lý Thường Kiệt được tuyển 225 chỉ tiêu. 

Nhiều em vẫn trong tâm trọng lo lắng, vẫn mang theo sách, vở đến trường để ôn lại đến tận khi sắp bước vào phòng thi

Theo ghi nhận trong ngày đầu tiên, dù thời tiết trời nắng nóng, không khí oi bức nhưng nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ sớm để chuẩn bị tâm lý cho buổi thi đầu tiên. Môn thi sáng nay 1/6 là môn Ngữ Văn, đa phần thí sinh khá thoải mái trước khi thi song nhiều em vẫn trong tâm trọng lo lắng, vẫn mang theo sách, vở đến trường để ôn lại đến tận khi sắp bước vào phòng thi. Thí sinh Trần Ngọc Mai, Trường THCS Hải Đông thi vào trường THPT Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Em đã được thầy cô cho ôn và học bài nhiều rồi nhưng mà em vẫn khá lo lắng. Em đã tham khảo đề thi các năm trước và thử làm bài em nhưng vẫn lo là đề thi năm nay sẽ khó hơn do số lượng thí sinh thi nhiều”.

Có mặt tại Hội đồng coi thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, ghi nhận Hội đồng coi thi diễn ra trong không khí nghiêm túc, kỷ luật phòng thi được đảm bảo, số thí sinh đăng kí dự thi đều đến đủ. Trong quá trình làm bài thi, các thí sinh đều chấp hành đúng nội quy, kỷ luật phòng thi một cách nghiêm túc. 

Chủ tịch Hội đồng coi thi THPT Lý Thường Kiệt Ngô Ngọc Chiêu cho biết: “Với sự chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự tại Hội đồng coi thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, trong ngày đầu tiên diễn ra thi, tôi thấy các em nghiêm túc làm bài, không có tình trạng trao đổi hay thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, vi phạm quy chế thi. Các giám thị coi thi nghiêm túc, đứng chức năng nhiệm vụ được giao”.

Trước cổng các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông, công an Thành phố, công an khu vực được tăng cường điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh. Cùng với đó, lực lượng tình nguyện viên nỗ lực làm tốt nhiệm vụ với nhiều hoạt động hướng dẫn thí sinh, qua đó tạo điều kiện giúp các thí sinh yên tâm, thoải mái, tập trung cao độ để làm bài thi đạt hiệu quả nhất.

Cán bộ coi thi ghi số báo danh của các thí sinh theo danh sách và số thứ tự

Trước đó, để đảm bảo kì thi diễn ra an toàn ở mức cao nhất, mọi công tác chuẩn bị đều được các nhà trường, phòng ban, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, triển khai chu đáo, nghiêm túc. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, trang sắm, mọi phương án chuẩn bị được triển khai thực hiện chi tiết, rõ ràng. Các nhà trường cũng hoàn thành mọi thủ tục về hồ sơ, hướng dẫn thí sinh kĩ lưỡng để các em yên tâm với tâm lí tốt nhất bước vào kì thi, đảm bảo các điều kiện để kì thi diễn ra công bằng, minh bạch, đúng quy định. Bên cạnh đó, thành phố cũng chủ động xây dựng các phương án cụ thể nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực trường thi, phương án điện, y tế, ATTP, phương án cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh, công tác bảo vệ kì thi, bài thi an toàn.

Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.

Trước đó, chiều ngày 31/5, các thí sinh đã đến địa điểm thi để làm thủ tục dự thi, nhận thẻ, nghe phổ biến quy chế. Kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 của TP Móng Cái sẽ tiếp tục diễn ra trong buổi chiều ngày 1/6 với môn thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung) với thời gian thi 60 phút và ngày 2/6 với môn Toán với thời gian 120 phút.

Thí sinh điền thông tin vào giấy thi, giấy nháp, chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi là môn Ngữ văn.
Trước cổng các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông, công an Thành phố, công an khu vực được tăng cường điều động để giám sát, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho hội đồng thi và các thí sinh. 
Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...