149 tân binh Móng Cái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ

10/02/2020 18:16
Sáng 11/2, cùng với các địa phương trong tỉnh, TP Móng Cái long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020, tiễn đưa 149 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự Tỉnh dự. Điểm khác với các lễ giao nhận quận các năm là nhằm chủ động trong công tác phòng, chống dịch Corona, tất cả các tân binh Móng Cái đều được phát khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi nhận nhiệm vụ, công tác tổ chức ngắn gọn.

Đồng chí Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, Chủ tịch HĐNV QS TP Móng Cái động viên tân binh 

Đại diện tân binh hứa hẹn quyết tâm 

Năm 2020, TP Móng Cái có 149 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, được giao cho các tiếp nhận quân gồm: Trung đoàn 2/Sư đoàn 395  93 đồng chí ; Tiểu đoàn 105/ sư đoàn 363/Quân chủng PKKQ 33 đồng chí; Bộ CHQS tỉnh 7 đồng chí; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh 7 đồng chí và công an nhân dân 9 đồng chí.

Địa phương cũng đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 37 thanh niên ưu tú trước khi lên đường.

Đặc biệt, trong số 149 tân binh, có 16 tân binh đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, trong đó có cả  công dân thuộc diện tạm miễn, tạm hoãn cũng tình nguyện viết đơn lên đường.

149 tân binh Móng Cái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái biểu dương các tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Theo đánh giá của Hội đồng tuyển quân thành phố, các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ, các Đại biểu đã tặng hoa, chúc mừng các tân binh lên đường.

Lễ giao nhận quân nơi địa đầu Tổ Quốc Móng Cái diễn ra trong không khí trang trọng, ngắn gọn, ANTT được đảm bảo tuyệt đối.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và TP Móng Cái động viên tân binh 

Đông đảo người thân tới động viên con em lên đường 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...