TP Móng Cái

165 bệnh nhân được phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí

18/08/2017 11:15
Trong 2 ngày 18 và 19/8/217, tại TP Móng Cái, Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) phối hợp với Trung tâm Y tế TP Móng Cái tổ chức mổ mắt thay thủy tinh thể cho 165 trường hợp. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp thường niên giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Tổ chức phòng, chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc mắt, chống mù lòa, đem lại ánh sáng cho người bị mù lòa do đục thủy tinh thể trên địa bàn.

165 bệnh nhân tại TP Móng Cái chờ phẫu thuật 

Sau khi triển khai khám sàng lọc mắt tại các trạm y tế xã, phường, các bệnh nhân bị đục thủy tinh thể được khám lại và xét nghiệm trước mổ tại Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái.

Giáo sư – Bác sỹ Hattori Tadashi trực tiếp khám và phẫu thuật 

Qua quá trình xét nghiệm, các bệnh nhân đã được Giáo sư – Bác sỹ Hattori Tadashi người Nhật Bản, các chuyên gia về mắt thuộc Tổ chức phòng chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cùng các y bác sỹ của Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm y tế Móng Cái  giải thích, tư vấn về tình trạng mắt cũng như vấn đề sức khỏe hiện tại của người bệnh có liên quan đến khả năng thành công của ca phẫu thuật để người bệnh quyết định trước khi phẫu thuật thay thủy tinh thể.

Sau một tuần phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục và nhìn thấy rõ

Bệnh nhân phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể được miễn phí thủy tinh thể nhân tạo, chất nhày và chi phí phẫu thuật. Đã có 165 trường hợp được tiến hành phẫu thuật theo phương pháp Phaco - phương pháp tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo sau một tuần bệnh nhân hồi phục và nhìn thấy rõ.

Được biết, chương trình phối hợp giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Tổ chức phòng chống mù lòa khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được thực hiện từ năm 2004.Đến nay, chương trình đã giải phóng mù lòa cho hàng nghìn người dân mắc bệnh đục thủy tinh thể ở Quảng Ninh, trong đó từ năm 2013 tới nay đã phẫu thuật thành công trên 300 trường hợp ở Móng Cái, đồng thời góp phần tích cực vào có công cuộc chuyển giao công nghệ mổ mắt bằng phương pháp Phaco từ các bác sỹ Nhật Bản tới đội ngũ  bác sỹ của tỉnh Quảng Ninh.

Các y bác sỹ tiếp nhận, phục vụ cháo cho bệnh nhân từ nguồn ủng hộ của Chùa Xuân Lan

Ngay sau khi bệnh nhân phẫu thuật, ổn định sức khỏe, đoàn thanh niên Trung tâm y tế TP Móng Cái phối hợp với Chùa Xuân Lan (TP Móng Cái) đã phục vụ các suất ăn miễn phí bồi dưỡng bệnh nhân. Được biết, chương trình nồi cháo từ thiện, suất ăn từ thiện thường xuyên được nhà Chùa mang tới bệnh viện ủng hộ các bệnh nhân được duy trì vào ngày 27 âm lịch hàng tháng, giúp cho các bệnh nhân có thêm điều kiện phục hồi sức khỏe

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...