388 đơn vị máu thu được trong lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2018

13/05/2018 15:01
Sáng 13/5, tại trường THPT Trần Phú, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái đã tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2018. Tới dự có đồng chí Hồ Đức Quang, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Ngọc Lưu, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố; lãnh đạo đại diện BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Thành phố.

 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố năm 2017.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã và đang được duy trì và từng bước được triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên toàn thành phố. Qua đó, nêu cao ý nghĩa nhân văn cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”. Năm 2017, TP Móng Cái đã thu được 411 đơn vị máu, đạt 137% kế hoạch năm của BCĐ hiến máu tỉnh giao. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế Thành phố, mặc dù tỷ lệ hiến máu tình nguyện hàng năm tăng nhưng lượng máu tiếp nhận được qua công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố mới chỉ đáp ứng được 39% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế thành phố.

Do vậy, để đạt mục tiêu huy động và tiếp nhận được trên 400 đơn vị máu trong năm 2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân mình, coi đây là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người.

Lãnh đạo TP Móng Cái hỏi thăm cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu Hè năm 2018”, “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng”, “Kết nối trái tim – Kết nối sự sống”, “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Máu cứu người trong tim mỗi chúng ta”, ngay sau lễ ra quân hiến máu tình nguyện, 450 cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Móng Cái đã hăng hái tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, kết quả đã tiếp nhận được 388 đơn vị máu. Đây là hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã khen thưởng 10 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố năm 2017.

Trên 450 cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn hăng hái tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

Nhiều cá nhân tích cực đăng ký hiến máu

Các tình nguyện viên được các y, bác sĩ tư vấn sức khỏe trước khi hiến máu

Đội ngũ Y, bác sĩ xét nghiệm máu cho các cá nhân đăng ký hiến máu tình nguyện


Kết quả đã tiếp nhận được 388 đơn vị máu. 


 

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...