TP Móng Cái

4 bệnh nhân covid-19 được điều trị khỏi bệnh, xuất viện

17/11/2021 21:26
Tối 17/11, từ Bệnh viện số 1 Móng Cái, 4 bệnh nhân SARS-CoV-2 được điều trị khỏi bệnh, xuất viện trở về nhà. Đây là kết quả phản ánh nỗ lực của các y bác sỹ trung tâm y tế TP Móng Cái trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân, khẳng định năng lực điều trị, tinh thần “chiến đấu” để đẩy lùi dịch bệnh của hệ thống y tế cơ sở và sự chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

4 bệnh nhân gồm: Nguyễn Đăng H, 30 tuổi, trú tại thôn 9, Hải Xuân, Móng Cái, nhập viện ngày 5/11/2021 và 3 trường hợp nhập viện cùng ngày 6/11/2021 là Bùi Thị T, 38 tuổi (Huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình); Trần Thanh P, 48 tuổi (Huyện Phù Mỹ, Tỉnh Bình Định); Trần Thanh P, 23 tuổi (Huyện Phù Mỹ, Tỉnh Bình Định) đã được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Trong quá trình điều trị hơn 10 ngày tại bệnh viện số 1, các bệnh nhân được các bác sỹ theo dõi và theo sát quá trình diễn tiến của bệnh nhằm phát hiện sớm các rủi ro có thể xảy ra để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, chăm sóc chu đáo, điều trị tích cực, sức khỏe ổn định, tinh thần thoải mái.

4 bệnh nhân SARS-CoV-2 được Bác sỹ Trung tâm y tế TP Móng Cái điều trị khỏi bệnh, xuất viện trở về nhà

Trước khi bệnh nhân trở về địa phương, các bác sỹ cũng đã hướng dẫn bệnh nhân theo dõi tình trạng bản thân; đồng thời yêu cầu bệnh nhân ký cam kết với chính quyền tuân thủ, bảo đảm các quy định trong phòng chống dịch, chăm sóc giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tuân thủ các biện pháp "5K" để phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả, tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Việc 4 bệnh nhân covid-19 được điều trị tại Bệnh viện số 1  khỏi bệnh, xuất viện đã khẳng định năng lực y tế cơ sở, đồng thời cho thấy tinh thần quan tâm sâu sắc, trách nhiệm, nỗ lực của địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...