448 đơn vị máu thu được trong lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2019

12/05/2019 13:27
Sáng 12/5, tại trường THPT Trần Phú, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Thành phố Móng Cái đã tổ chức Lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố; lãnh đạo đại diện BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Thành phố.

 

Lễ ra quân hiến máu tình nguyện năm 2019

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã và đang được duy trì và từng bước được triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên toàn thành phố. Qua đó, nêu cao ý nghĩa nhân văn cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”. Năm 2018, TP Móng Cái đã thu được 388 đơn vị máu, đạt 97% kế hoạch tỉnh giao.

UBND Thành phố khen thưởng 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố khẳng định: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, một hành động nhân ái cao cả. Việc cho đi những giọt máu của mình để cứu người bệnh trong cơn hiểm nghèo là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Để có nhiều hơn nữa niềm hy vọng cho sự sống, ai cũng có thế hiến máu. Do vậy, để đạt mục tiêu huy động và tiếp nhận được trên 420 đơn vị máu trong năm 2019, đồng chí kêu gọi sự hưởng ứng của tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, hăng hái tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân mình, coi đây là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người.

Nhiều cá nhân tích cực đăng ký hiến máu

Hưởng ứng Chiến dịch Hiến máu tình nguyện năm 2019 với chủ đề “Trao giọt máu hồng, trao dòng đời xanh”, ngay sau lễ ra quân hiến máu tình nguyện, trên 600 cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP Móng Cái đã hăng hái tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, kết quả đã tiếp nhận được 448 đơn vị máu, vượt so với kế hoạch đề ra. Đây là hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị, chung tay cứu giúp người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân dịp này, UBND Thành phố đã khen thưởng 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố năm 2018.

Các tình nguyện viên được các y, bác sĩ tư vấn sức khỏe trước khi hiến máu

Đội ngũ Y, bác sĩ xét nghiệm máu cho các cá nhân đăng ký hiến máu tình nguyện

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố hỏi thăm cán bộ, công nhân viên chức và đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

Kết quả đã tiếp nhận được 448 đơn vị máu, vượt so với kế hoạch đề ra

Hỗ trợ đưa đón miễn phí những người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...