5 trường hợp vi phạm hoạt động du lịch lữ hành bị xử lý

20/04/2018 06:05
Thành phố Móng Cái đã tổ chức ra quân Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành không đúng quy định pháp luật của các doanh nghiệp du lịch tham gia đón khách qua cửa khẩu Móng Cái.

 

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, bên cạnh việc tập trung phát triển sản phẩm, tuyến, điểm du lịch và tổ chức các hoạt động gắn với Năm Du lịch quốc gia 2018 nhằm tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh du lịch Móng Cái, Thành phố Móng Cái cũng đã tổ chức ra quân Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành không tuân thủ đúng quy định của các doanh nghiệp du lịch tham gia đón khách qua cửa khẩu Móng Cái.

Đoàn kiểm tra tại Km 15- Bến tàu Dân Tiến 

Trong 2 ngày, 18 và 19/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành của TP Móng Cái đã thực hiện kiểm tra các điểm có các tour du lịch của khách; điểm mua sắm tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái và trên địa bàn TP; kiểm tra hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên… của các Công ty lữ hành đón khách du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Qua kiểm tra 50 đoàn khách và các điểm mua sắm trên địa bàn, Đoàn Kiểm tra liên ngành đã phát hiện lập Biên bản vi phạm hành chính 5 hướng dẫn viên (HDV) của các công ty lữ hành với các lỗi HDV không có thẻ; dùng thẻ HDV giả để hành nghề; doanh nghiệp không bố trí HDV. Trong đó, đề nghị Sở Du lịch xử phạt 1 trường hợp HDV không có thẻ hành nghề và TP Móng cái xử phạt 4 trường hợp HDV khác. Trong quá trình kiểm tra Đoàn Kiểm tra liên ngành cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở các HDV du lịch tự do phải thực hiện nghiêm túc theo Luật Du lịch mới có hiệu lực từ 1/1/2018.

Đợt cao điểm kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành của các doanh nghiệp du lịch tham gia đón khách qua cửa khẩu Móng Cái diễn ra từ ngày 18 đến ngày 25/4. Đây là một trong nhiều hoạt động của TP Móng Cái trong thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...