500 con bò đã nhập chuồng tại trang trại Quảng Nghĩa

01/02/2017 13:50
Dịp Tết nguyên đán 2017, tại trang trại bò thịt và bò giống Quảng Nghĩa (TP Móng Cái), 500 con bò đã được nhập chuồng, bắt đầu những chu trình sản xuất đầu tiên của dự án chăn nuôi công nghệ tiên tiến đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 

Dự án chăn nuôi bò thịt và bò giống tại xã Quảng Nghĩa, thành phố Móng Cái do Công ty TNHH Phú Lâm làm chủ đầu tư chính thức động thổ, khởi công từ tháng 3/2016 với diện tích đất sử dụng trên 1.000 ha, tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng. Sau một thời gian gấp rút thi công và hoàn thiện các hạng mục, công trình phụ trợ, tới nay, công ty đã nhập khoảng 500 con bò từ Campuchia về trang trại.

 500 con bò đã được nhập từ Campuchia về  trang trại Quảng Nghĩa

Theo đại diện chủ đầu tư, hiện hệ thống chuồng trại tại đây có sức chứa khoảng 5 ngàn con nhưng do nguồn nguyên liệu thức ăn cho bò chưa đáp ứng đủ nên công ty tạm thời nhập số lượng cầm chừng (mỗi ngày, 500 con bò tiêu thụ khoảng 8 tấn thức ăn). Sau Tết, việc chủ động nguồn thức ăn cho bò sẽ được khẩn trương thực hiện.

Được biết, chính quyền địa phương các huyện Đầm Hà, Hải Hà và TP Móng Cái đang tích cực tuyên truyền, vận động và triển khai tới nhân dân các xã nông nghiệp chuyển đổi đất phù hợp để trồng cỏ voi, ngô sinh khối phục vụ nguyên liệu cho trang trại bò.

Đồng chí Dương Văn Cơ- Chủ tịch UBND TP Móng Cái kiểm tra quy trình chăn nuôi tại trang trại 

Dự án đi vào hoạt động đã góp phần tạo ra một khối lượng lớn sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, tạo việc làm cho nhiều lao động tại Móng Cái và các vùng lân cận. Đây cũng là dự án chăn nuôi công nghệ tiên tiến đầu tiên trên địa bàn tỉnh, mở ra cơ hội mới cho phát triển nông nghiệp của Móng Cái nói riêng, Quảng Ninh nói chung.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...