7h ngày 29/5/2021 tại trường THPT Trần Phú sẽ tổ chức Hiến máu tình nguyện "Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình"

11/05/2021 23:11
Năm 2021, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ được tổ chức tại trường THPT Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Thời gian: 7h sáng ngày 29/5/2021. Đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện: Liên hệ trực tiếp qua SĐT: 0396603998 (Đồng chí Đạt- Bí thư Đoàn TN CS Hồ Chí Minh phường Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh); hoặc Hội Chữ thập đỏ TP và Hội CTĐ các xã phường trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố

động viên các bạn hiến máu tình nguyện tại ngày hội" Giọt hồng biên cương" năm 2020

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Thành phố Móng Cái đã và đang được duy trì, từng bước triển khai sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt là đội ngũ đoàn viên thanh niên và nhân dân toàn địa bàn thành phố. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”.

Năm nay hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ được tổ chức tại trường THPT Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian: 7h sáng ngày 29/5/2021.

Đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện: Liên hệ trực tiếp qua SĐT: 0396603998 (Đồng chí Đạt- Bí thư Đoàn TN CS Hồ Chí Minh phường Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh); hoặc Hội Chữ thập đỏ TP và Hội CTĐ các xã phường trên địa bàn.

Hiến máu cứu người tại ngày hội" Giọt hồng biên cương" năm 2020

Hiến máu cứu người là một hành động nhân ái cao đẹp. Việc cho đi những giọt máu của mình để cứu giúp người bệnh trong cơn hiểm nghèo là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc. Nhằm đạt mục tiêu huy động và tiếp nhận máu phục vụ trong khám chữa bệnh trong năm 2021, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid có những diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, hơn lúc nào hết hoạt động hiến máu tình nguyện lại rất cần được nhân rộng trong tất cả các tổ chức, cơ quan, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện với tinh thần vì cộng đồng, tích cực tham gia phong trào hiến máu cứu sống người bệnh vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân và coi đây là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người.

Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng lại vô cùng cần thiết cho xã hội.

               “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”./.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...