Agribank TP Móng Cái – 30 năm xây dựng và phát triển

16/04/2018 15:11
Góp sức cùng cả hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, 30 năm qua Agribank chi nhánh TP Móng Cái đã có những bước đi vững chắc để dần khẳng định vị thế một ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn và trở thành nhân tố tích cực góp phần vào sự phát triển đi lên mạnh mẽ của TP Móng Cái. Từ nguồn vốn của Agribank chi nhánh TP Móng Cái đã và đang tạo ra “lực đẩy”, chắp cánh cho những miền quê phát triển, từng bước làm thay đổi diện mạo quê hương Móng Cái theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa.

 

Agribank TP Móng Cái – 30 năm xây dựng và phát triển

Agribank chi nhánh thành phố Móng Cái được thành lập ngày 26/3/1988 với tên gọi ban đầu là chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp huyện Hải Ninh trực thuộc chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh. Sau chuyển thành chi nhánh cấp I trực thuộc Agribank Việt Nam với 47 cán bộ, 5 phòng nghiệp vụ và 3 phòng giao dịch. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, với sự phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ nhân viên, Agribank chi nhánh thành phố Móng Cái đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa hoạt động, vừa nhanh chóng triển khai kiện toàn bộ máy tổ chức; trang bị cơ sở vật chất tối thiểu đảm bảo hoạt động kinh doanh, xóa bỏ bao cấp, từng bước tự chủ tài chính, đảm bảo đời sống cho CBCNV. Đến nay, Agribank chi nhánh thành phố Móng Cái đã trở thành một ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu trên địa bàn gồm 5 phòng nghiệp vụ, 4 phòng giao dịch và 2 chi nhánh loại II là: chi nhánh huyện Hải Hà và huyện Đầm Hà, với 97 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tinh thông, trình độ chuyên môn cao, giầu kinh nghiệm, với tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong giao dịch với khách hàng theo đúng văn hóa giao dịch Agribank phục vụ khách hàng tốt nhất cả về tiện ích và lợi ích. Nguồn lực này tạo thành khối thống nhất đưa ngân hàng vượt khó vươn lên, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đời sống cán bộ, nhân viên ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Cùng với sự lớn mạnh về tổ chức bộ máy, được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời từ các cấp lãnh đạo, Agribank Móng Cái đã không ngừng ứng dụng chương trình hiện đại hóa ngân hàng và hệ thống thanh toán theo tiêu chuẩn của Ngân hàng hiện đại nhằm cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hoàn hảo cho khách hàng. Đến nay, Agribank Móng Cái đã phát hành … thẻ các loại: thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế, thẻ sinh viên, thẻ lập nghiệp… Kết hợp với đó là sự đổi mới phong cách giao dịch và đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ theo hướng công nghệ 4.0 như chuyển tiền điện tử; dịch vụ thẻ; Mobile – Banking; Internet Banking…vv.. qua sử dụng Smart – phone.… và nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích khác đã đem lại sự thỏa mãn và hài lòng của mọi khách hàng khi đến giao dịch tại Agribank Móng Cái.

Agribank Móng Cái với 97 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tinh thông, trình độ chuyên môn cao, giầu kinh nghiệm

Con người thân thiện, nhiệt tình và chuyên nghiệp, công nghệ ngân hàng hiện đại với thủ tục đơn giản, thuận tiện, nhanh chóng và chính xác đã giúp cho Agribank Móng Cái thu hút được lượng lớn khách hàng đến giao dịch. Cùng với đó, Agribank Móng Cái luôn thực hiện tốt phương châm đồng hành cùng phát triển với khách hàng, tạo sự tin cậy, gắn bó với đông đảo khách hàng trên địa bàn. Thời gian qua, Chi nhánh không chỉ luôn chấp hành và thực thi nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ và NHNN Việt Nam về các chính sách tiền tệ, ngân hàng mà còn chủ động năm bắt và triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng về nguồn vốn, lãi suất, thủ tục hành chính… giúp các khách hàng vượt qua khó khăn, duy trì và thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Vì vậy, Agribnak Móng Cái luôn được đánh giá cao không chỉ với vai trò chủ lực trong đầu tư vốn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn mà còn ở vai trò dẫn dắt thị trường tiền tệ, tín dụng trên địa bàn, tạo sự ổn định và phát triển cho nền kinh tế.

Tính đến 31/12/2017 tổng nguồn vốn huy động đạt 2.544 tỷ đồng tăng 12% so năm 2016, so với ngày đầu thành lập tăng 1590 lần; tổng dư nợ đạt 1342 tỷ tăng 8.3% so với năm 2016; so với ngày đầu thành lập tăng 1885 lần (ngày đầu thành lập: Nguồn vốn có 1,6 tỷ VND; dư nợ 712 triệu đồng); tỷ lệ nợ xấu 0,7% giảm 0,4% so năm 2016; thanh toán biên mậu đạt 15.627 tỷ VND thanh toán quốc tế đạt 344 triệu USD mua bán ngoại tệ đạt: 999 triệu USD; lợi nhuận tăng 16% so 2016; lương kinh doanh đạt 1,62k tăng 0,32k so năm 2016…Về thị phần của chi nhánh trên địa bàn: Nguồn vốn chiếm tỷ trọng 22%; dư nợ chiếm 19%. Agribank chi nhánh thành phố Móng Cái xếp thứ 3 về thị phần trên tổng số 16 Ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn.

Agribank chi nhánh thành phố Móng Cái xếp thứ 3 về thị phần trên tổng số 16 Ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn.

Trong quá hình hoạt động, Agribank chi nhánh Móng Cái luôn làm tròn vài trò của một Ngân hàng thương mại nhà nước trong việc chuyển tải vốn cho mọi thành phần của nền kinh tế trên địa bàn TP Móng Cái, huyện Hà Hà, Đầm Hà, đặc biệt là nông nghiệp, nông thôn. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, năm 2017 Agribank chi nhánh thành phố Móng Cái đầu tư 1.053 tỷ đồng chiếm 78,5% tổng dư nợ; thực hiện cho vay tín chấp qua tổ nhóm hội nông dân, hội phụ nữ và các tổ chức chính trị xã hội khác; đầu tư vào các lĩnh vực sản phẩm OCOP của thành phố theo tiêu chuẩn VietGap như: Tôm thẻ chân trắng Nam Mỹ; lợn Móng Cái..vv.. ngày càng phát triển và đã đạt được kết quả, hiệu quả tích cực. Với vai trò “Bạn đồng hành của nhà nông ”, nguồn vốn của Agribank Móng Cái đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội, xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế trang trại, kinh tế gia đình, chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông thôn, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, chi nhánh đang phục vụ trên 100 doanh nghiệp và gần 20 ngàn cá nhân sản xuất, kinh doanh….. khách hàng, nguồn vốn Agribank Móng Cái đã góp phần tạo công ăn việc làm, giúp nhiều người dân có cơ hội đổi đời, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Không những khẳng định là một ngân hàng có quy mô lớn nhất, hoạt động ổn định, an toàn và hiệu quả nhất trên địa bàn, Agribank TP Móng Cái còn là một trong những đơn vị tiên phong, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng NTM trên địa bàn Thành phố.

Tính đến 31/12/2017 tổng nguồn vốn huy động đạt 2.544 tỷ đồng tăng 12% so năm 2016, so với ngày đầu thành lập tăng 1590 lần

Với những thành tích 30 năm xây dựng và trưởng thành, Agribank – chi nhánh TP Móng Cái được Thành ủy, HĐND, UBND TP Móng Cái đánh giá cao trong việc góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân TP Móng Cái thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển các kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Móng Cái lần thứ XXIII đề ra với mục tiêu xây dựng TP Móng Cái trở thành TP loại 2 hiện đại, văn minh, hội nhập và phát triển.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Agribank Móng Cái, đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định: Với vai trò là ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước, giữ vị trí chủ đạo, chủ lực trong đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, những năm qua, Agribank chi nhánh Móng Cái luôn duy trì bước phát triển toàn diện, khẳng định uy tín, vị thế trên thị trường, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đem đến sự hài lòng đối với các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thành phố. Đồng thời Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Móng Cái cũng là một trong những đơn vị tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội; xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới của Thành phố. UBND thành phố đánh giá cao vai trò, tầm quan trọng và sự đóng góp của hệ thống ngân hàng Agribank Móng Cái đối với sự phát triển nông nghiệp, nông thôn nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội nhanh, bền vững của Thành phố nói chung,, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; trong lĩnh vực thanh toán biên mậu.

Nguồn vốn Agribank Móng Cái đã góp phần tạo công ăn việc làm, giúp nhiều người dân có cơ hội đổi đời, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Tự hào trước những thành quả đạt được, mang tinh thần của tuổi trẻ năng động, dấn thân, Agribank chi nhánh Móng Cái xác định phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp, vẻ vang vì sự phát triển, lớn mạnh của Chi nhánh và của hệ thống.

Trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Agribank chi nhánh TP Móng Cái đã khẳng định được bước trưởng thành lớn mạnh và vững chắc. Với những thành tích đã đạt được, Agribank Móng Cái góp phần đắc lực vào việc tạo dựng nên chuỗi giá trị giàu bản sắc của Agribank, mà triết lý kinh doanh “Agribank mang phồn thịnh đến khách hàng” đã trở thành chân lý. Đó chính là niềm tự hào và là nền tảng, là động lực để mỗi thành viên Agribank Móng Cái hôm nay tiếp tục nỗ lực phấn đấu hết mình dựng xây Agribank lớn mạnh trong tiến trình hội nhập và phát triển, với quyết tâm giữ vững vai trò chủ đạo, chủ lực trong hệ thống ngân hàng, phục vụ đắc lực mục tiêu phát triển của Thành phố, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...