Ấm áp chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo

13/01/2020 06:00
Với mong muốn mang đến một cái Tết ấm cúng và no đủ dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái đã phối hợp với UBND xã Hải Tiến tổ chức “Phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo Xuân Canh Tý năm 2020” trên địa bàn 3 xã Hải Đông, Hải Tiến, Quảng Nghĩa.

 

Phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo Xuân Canh Tý năm 2020” 3 xã Hải Tiến, Hải Đông, Quảng Nghĩa.

Phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo trên địa bàn 3 xã Hải Đông, Hải Tiến, Quảng Nghĩa năm 2020 được tổ chức với mong muốn đem đến những món quà dành cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để họ có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm bên gia đình. Với hơn 60 mặt hàng tại 18 gian hàng, mọi người có thể lựa chọn cho mình nhiều mặt hàng để có một cái Tết đầy đủ.

Điều độc đáo tại “Phiên chợ Tết” này là các mặt hàng như: Bánh mứt kẹo, giò chả, bánh trưng, gạo nếp, đỗ xanh, miến, muối, bột canh, nước mắm, dầu ăn, thịt, cá, rau củ, hoa quả, đồ gia dụng, quần áo và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết…. chỉ được bán với giá 0 đồng.

Ban Tổ chức phát ra 82 thẻ mua hàng tới 82 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 3 xã Hải Tiến, Hải Đông, Quảng Nghĩa

Mặc dù trời mưa lạnh nhưng rất đông người dân 3 xã Hải Đông, Hải Tiến, Quảng Nghĩa có mặt sớm để chờ đến lượt vào chọn và mua hàng

Người bán, là những tình nguyện viên trong Câu lạc bộ thiện nguyện nhân ái Thành phố. Hàng hóa được quyên góp, chia thành các “gian hàng”, người mua được phát những “thẻ mua hàng” để tùy ý lựa chọn những món đồ thiết yếu. Trước đó, Ban Tổ chức đã phát ra 82 thẻ mua hàng tới 82 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 3 xã Hải Đông, Hải Tiến, Quảng Nghĩa, mỗi thẻ có 10 ô trống. Người tham gia được mua 10 món hàng với giá 0 đồng tại Phiên chợ để chuẩn bị cho nhu cầu Tết của gia đình.

Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa lạnh nhưng rất đông người dân 3 xã Hải Đông, Hải Tiến, Quảng Nghĩa đã xếp hàng ở khu vực diễn ra phiên chợ Tết 0 đồng để chờ đến lượt vào chọn và mua hàng. Gương mặt ai cũng hiện rõ niềm vui, sự xúc động khi được cộng đồng xã hội quan tâm, chia sẻ, đặc biệt vào thời khắc cuối cùng của năm cũ.

Chị Nguyễn Thị Miền, người dân thôn 3, xã Hải Tiến chia sẻ: “Hôm nay đến đây tôi rất vui. Tôi không phải bỏ ra đồng nào mà vẫn mua được mì chính, nước mắm, dầu ăn, gạo, bánh trưng, nhiều đồ dùng khác để ăn tết cổ truyền sắp đến. Rất cám ơn chương trình và các nhà hảo tâm của CLB Thiện nguyện nhân ái Móng Cái đã hỗ trợ người dân. Tôi mong những hành động đẹp này sẽ được nhân rộng hơn nữa, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho chúng tôi cũng như tất cả mọi người”.

Với hơn 60 mặt hàng tại 18 gian hàng, mọi người có thể lựa chọn cho mình nhiều mặt hàng để có một cái Tết đầy đủ.

Niềm vui được mua sắm tết không chỉ đến với mỗi khách hàng của phiên chợ mà đó còn là niềm vui của ban tổ chức, nhà tài trợ và của cả những tình nguyện viên có mặt tại Phiên chợ.

Chị Nguyễn Thị Hương, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Đây là lần thứ 2 CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái tổ chức phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo trên địa bàn Thành phố. Sau thành công của Chương trình năm 2019, chúng tôi đã nỗ lực hết mình, vận động sự quyên góp các tổ chức, cá nhân thiện nguyện tham gia để có thể mở rộng và duy trì Phiên chợ Tết 0 đồng, giúp những người nghèo nhận được những thứ họ thực sự có nhu cầu. Với mong muốn của chúng tôi là muốn chia sẻ niềm vui cho tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn, muốn mọi người có được sự đầm ấm cho cái Tết sắp tới. Đây là mong muốn đơn giản của tất cả chúng tôi xuất phát từ tấm lòng của anh chị em tình nguyện viên.

CLB Thiện nguyện nhân ái Móng Cái phát tiền lì xi cho trẻ em, người già và người tàn tật

Trong cái không khí Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến dần, phiên chợ Tết 0 đồng là hoạt động đầy ấm áp và ý nghĩa của những nhà hảo tâm tới những người có hoàn cảnh khó khăn. Khi mỗi món đồ được trao đi, đó còn là cả tấm lòng của những người thực hiện phiên chợ với mong muốn gúp những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết ấm áp và vô cùng ý nghĩa. Dù đó chỉ là những hành động rất nhỏ, nhưng chắc chắn đấy sẽ là cái kết thật đẹp cho một năm cũ để mở ra một năm mới với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Mọi người đến mua hàng chỉ cần cầm phiếu được phát từ trước là có thể chọn được những món đồ ưa thích mà không phải trả bất cứ đồng nào.

Niềm vui của những người nghèo khi có được một món quà đầy ý nghĩa nhân dịp Tết sắp đến gần.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...