Ấn tượng, hấp dẫn trận bóng đá nữ dân tộc trên đỉnh Pò Hèn

15/05/2022 12:08
Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Sim biên giới năm 2022 tại xã Hải Sơn đã diễn ra trận thi đấu bóng đá nữ dân tộc trên đỉnh Pò Hèn giữa dân tộc Sán Chỉ và dân tộc Dao Thanh Y. Trận thi đấu đã tạo nên sức hút với đông đảo nhân dân và du khách tới xem bởi sự độc đáo, hiếm gặp và rất hấp dẫn.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố tặng hoa chúc mừng và theo dõi trận đấu

Trận thi đấu theo thể thức sân 7 người, mỗi trận đấu kéo dài 30 phút. Không có số áo trên lưng, trang phục dân tộc truyền thống của người Sán Chỉ ở Hải Sơn là áo mầu xanh da trời (xanh dương) cùng váy đen xòe, tóc vấn khăn xanh có đính thêm dải len hồng. Bên cạnh đó, với sự tinh tế trong cách ăn mặc, cách bài trí trang phục và sự sáng tạo trong việc thêu thùa các họa tiết nên phụ nữ Dao Thanh Y ở Hải Sơn luôn rực rỡ giữa không gian của núi rừng Pò Hèn. Các cô gái bước vào trận thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ giành phần thắng cho đội nhà.

Các cô gái diện trên người bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình nhưng thi đấu vô cùng máu lửa, quyết liệt và kịch tính, nhiều kỹ thuật điêu luyện được các cầu thủ thể hiện cùng những pha rê dắt bóng như các cầu thủ chuyên nghiệp của những cô gái dân tộc thực sự khiến người xem vô cùng thích thú. Tuy trang phục truyền thống có phần vướng víu nhưng các cô gái vẫn rất nhanh nhẹn và dũng mãnh trong những pha tranh bóng. Các pha bóng luôn tạo ra tình huống hấp dẫn lôi cuốn khán giả. 


Các cô gái bước vào trận thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ giành phần thắng cho đội nhà.

Trận thi đấu bóng đá nữ của các cô gái dân tộc Sán Chỉ và Dao Thanh Y không chỉ đem đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm đặc sắc trong phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa truyền thống nơi đây mà còn là hoạt động sáng tạo trong việc gìn giữ văn hóa, thể thao của địa phương.

Du khách không chỉ thấy được vẻ đẹp duyên dáng của những thiếu nữ miền sơn cước Hải Sơn mà còn được chiêm ngưỡng cá tính mạnh mẽ và tình yêu thể thao của những cô gái vấn khăn, mặc váy đá bóng. Trận đấu là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Hải Sơn nói chung và của các nữ cầu thủ nữ nói

Ấn tượng, hấp dẫn trận thi đấu bóng đã nữa giữa dân tộc Sán Chỉ và Dao Thanh y trên đỉnh Pò Hènriêng. 


Trận thi đấu đã tạo nên sức hút với đông đảo nhân dân và du khách tới xem bởi sự độc đáo, hiếm gặp và rất hấp dẫn.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...