Ban CHQS TP Móng Cái khánh thành, bàn giao "Nhà tình nghĩa"

21/10/2020 16:00
Chiều 20/10, Ban CHQS TP Móng Cái tổ chức khánh thành, bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình ông Phạm Văn Đế, thôn 10, xã Hải Đông. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho ông Phạm Văn Đế

Gia đình ông Phạm Văn Đế thuộc diện hộ nghèo của xã Hải Đông, thu nhập chủ yếu dựa vào nguồn trợ cấp của Nhà nước, trước kia gia đình ở trong ngôi nhà được xây dựng cách đây gần 40 năm, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân ông Đế là Cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống đế quốc Mỹ, hiện ông và con trai đang mắc bệnh hiểm nghèo, vợ sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định.

Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà được xây dựng kiên cố có diện tích gần 120m2, nền nhà lát gạch men của gia đình ông Phạm Văn Đế đã được hoàn thành với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Trong đó, lực lượng vũ trang Thành phố và một số doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ 80 triệu đồng. Số tiền còn lại do người thân quyên góp giúp đỡ.

Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ông Phạm Văn Đế là việc làm thiết thực trong thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” của Ban CHQS TP Móng Cái; đồng thời thể hiện trách nhiệm, tấm lòng tri ân đối với những người có công với cách mạng. Hoạt động này còn là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp gia đình ông Đế khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 3, 31/10/1945 – 31/10/2020.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố tặng quà cho gia đình ông Phạm Văn Đế

Cũng tại buổi lễ, UBND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và các doanh nghiệp đã trao tặng cho gia đình ông Phạm Văn Đế nhiều phần quà thiết yếu phục vụ sinh hoạt, trị giá hơn 20 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và các doanh nghiệp trao tặng cho gia đình ông Phạm Văn Đế nhiều phần quà thiết yếu phục vụ sinh hoạt

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...