Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2020

22/10/2020 13:06
Chiều ngày 21/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thành phố Móng Cái tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2020; đồng thời tập huấn cho cán bộ ngoài ngành là thành viên Ban đại diện HĐQT ngân hàng Chính sách xã hội thành phố. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố dự và chỉ đạo hội nghị; Lãnh đạo ngân hàng CSXH tỉnh, thành phố và thành viên Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH thành phố cùng tham dự.

 

Quang cảnh hội nghị

Giám đốc Ngân hàng CSXH thành phố báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm và giải đáp những ý kiến thắc mắc của các đại biểu tại Hội nghị

Thực hiện Quy chế hoạt động và kế hoạch chương trình công tác, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH thành phố trong quý III/2020 đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố; làm tốt chức năng và vai trò chỉ đạo, điều hành, giám sát hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Ban đại diện HĐQT đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố gắn tín dụng chính sách với các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong đó quan tâm đến chính sách giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội. Qua kiểm tra, giám sát của các thành viên Ban đại diện cho thấy quy trình cho vay của ngân hàng CSXH đã được các UBND và Ban giảm nghèo các xã phường, tổ Tiết kiệm & vay vốn thực hiện việc bình xét cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, các hộ vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích. Kết quả hoạt động quý III/2020, Ban đại diện đã chỉ đạo Ngân hàng CSXH thành phố hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Lãnh đạo đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh phát biểu

Từ đầu năm đến nay, ngân hàng CSXH thành phố tiếp tục duy trì tốt 14/17 điểm giao dịch xã, phường với 3 phường giao dịch tại trung tâm. Bên cạnh đó tổ chức thực hiện giao dịch nghiêm túc, đúng lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch, đảm bảo an toàn. Công khai các chế độ chính sách cũng như số dư của khách hàng, qua đó khách hàng nắm bắt được chế độ chính sách cũng như đối chiếu được số dư của khách hàng.

Đến hết tháng 9/2020, tổng nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua ngân hàng CSXH để cho vay đạt hơn 12 tỷ đồng, tăng 5 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 100% kế hoạch tăng trưởng được giao. Doanh số cho vay quý III, 2020 đạt gần 30 tỷ đồng, bằng 95% so với cùng kỳ năm 2019 với 1.829 lượt khách hàng được vay vốn. Doanh số cho vay tập trung chủ yếu vào một số chương trình: giải quyết việc làm với 21,6 tỉ đồng; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 5,9 tỉ đồng; nhà ở xã hội theo quyết định 100 của Chính phủ là 1,4 tỷ đồng.

Đề ra nhiệm vụ công tác quý IV năm 2020, Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH thành phố tiếp tục triển khai kịp thời và hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Trung ương, tỉnh liên quan đến tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Ban đại diện HĐQT các cấp; phấn đấu đến cuối năm hoàn thành 100% chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao, phấn đấu dư nợ đến hết năm 2020 đạt trên 250 tỷ đồng; giảm tỉ lệ nợ quá hạn xuống 0,10%.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH đề nghị thành viên Ban đại diện ngân hàng CSXH thành phố tiếp tục chú trọng một số nội dung, cụ thể là: Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, quan tâm dành vốn ngân sách địa phương để thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, tạo việc làm trên địa bàn; Tham mưu đưa vào kế hoạch phân bổ ngân sách thành phố năm 2021 và Nghị quyết HĐND trong đó bổ sung nguồn vốn Ngân sách sang NHCSXH thành phố để cho vay theo kế hoạch được tỉnh giao. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đảm bảo duy trì không để nợ quá hạn, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng giảm nợ quá hạn so với đầu năm; nắm tình hình bám sát đối tượng vay về mục đích sử dụng, thời gian trả đúng hạn; có giải pháp quyết liệt để xử lý, thu hồi nợ đến hạn, quá hạn, lãi tồn đọng; duy trì và nâng cao hiệu quả của Ban thu hồi nợ trên địa bàn; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động huy động nguồn gửi tiết kiếm, tăng thêm nguồn vốn cho vay. Rà soát kế hoạch năm 2021 đảm bảo sát với tình hình thực tế để chủ động báo cáo với cấp tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp giữa các xã phường với ngân hàng CSXH trên địa bàn để có giải pháp thực hiện cụ thể những tháng cuối năm.

Một số đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, thành viên Ban đại diện HĐQT ngân hàng CSXH thành phố đã tập trung thảo luận một số khó khăn, tồn tại trong quý III; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp và được tập huấn về công tác nghiệp tín dụng chính sách nhằm triển khai nhiệm vụ có hiệu quả những tháng cuối năm 2020.

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...