Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội Thành phố Móng Cái triển khai nhiệm vụ quý III/ 2021

23/07/2021 14:45
Vừa qua, Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) Thành phố Móng Cái đã họp, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý III/2021. Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái – Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH chủ trì.

Thời gian qua, trước tinh hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Ban đại diện HĐQT đã chỉ đạo triển khai cho vay kịp thời vốn ưu đãi của Chính phủ cho các đối tượng chính sách, đáp ứng nhu cầu vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, nguồn vốn được bổ sung kịp thời giúp người dân khắc phục khó khăn và phát triển kinh tế, đời sống nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn được đổi mới, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn Thành phố.

6 tháng đầu năm 2021, Ngân hàng CSXH đã phối hợp tốt với chính quyền, các tổ chức hội đoàn thể để hỗ trợ vốn vay cho các chương trình mục tiêu trọng tâm như; chương trình xây dựng nông thôn mới... góp phần tăng thêm giá trị hàng hóa trong nông nghiệp, nông thôn, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng, đối chiếu, phân tích nợ, phân loại để thu hồi nợ xấu. Thực hiện các nội dung công khai tại xã theo đúng quy định. Thường xuyên coi trọng và tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, củng cố tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ quản lý vốn vay, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, dư nợ tăng trưởng đều qua các tháng, tỷ lệ nợ quá hạn luôn duy trì ở mức thấp.

Quang cảnh Hội nghị 

Đồng chí Trần Hồng Khiết - Giám đốc  Ngân hàng CSXH TP Móng Cái

báo cáo công tác 6 tháng năm 2021

Tổng nguồn vốn thực hiện đến 30/6/2021 là 253.067 triệu đồng, tăng so với quý I là 1.229, tăng 1.719 triệu đồng so với đầu năm. Nguồn vốn nhận ủy tháng đầu tư tại địa phương là 41.088 triệu đồng (chiếm 16,23% tổng nguồn vốn), tăng 10.680 triệu đồng so với đầu năm.

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đến 30/6/2021, kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đạt 252.198 triệu đồng/5.499 hộ vay, đạt 100% kế hoạch, tăng 248 triệu đồng so quý I, tăng 1.719 triệu đồng với đầu năm: Bình quân dư nợ mỗi xã là 14 tỷ đồng, xã có dư nợ cao nhất là xã Vạn Ninh là 40.781 triệu đồng, xã có dư nợ thấp nhất là xã Hải Sơn 2.606 triệu đồng. Qua đó, đã đáp ứng được nhu cầu vốn của các hộ dân để chăn nuôi, trồng rừng, phát triển sản xuất kinh doanh tăng thu nhập cho gia đình, thoát nghèo bền vững, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, đã thu hút được lao động có việc làm ổn định, tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Hoạt động ủy thác với các tổ chức chính trị- xã hội được thực hiện hiệu quả.

Quý III/2021, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố Móng Cái tiếp tục thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch, giảm tỷ lệ nợ xấu xuống còn 0,6%. Bám sát các chính sách của Chính phủ, định hướng hoạt động của ngành và các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn, chương trình mục tiêu giảm nghèo, mở rộng cho vay, thu nợ, đầu tư cho vay đúng đối tượng, tập trung cho các hộ nghèo thiếu vốn SXKD đặc biệt là những xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, tiếp tục rà soát và cho vay trả lương cho người lao động do bị ảnh hưởng của dịch COVID -19...

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...