Thường trực Thành ủy Móng Cái giao ban thường kỳ

Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB một số dự án, công trình trọng điểm

13/07/2021 20:13
Chiều ngày 13/7, Thường trực Thành ủy Móng Cái giao ban thường kỳ để bàn và triển khai một số nội dung công việc trong thời gian tới. Trong đó, việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn Thành phố đã được thảo luận, định hướng những giải pháp hữu hiệu. Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Năm 2021, Thành phố Móng Cái  triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với 12 dự án chuyển tiếp và 11 dự án khởi công mới trên địa bàn 09 xã phường: Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Yên, Hải Xuân, Ninh Dương, Hải Hòa, Vạn Ninh, Trần Phú. Quá trình thực hiện, các cơ quan, đơn vị liên quan đã vào cuộc tích cực, đảm bảo tuân thủ các quy trình theo đúng Luật định, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn phát sinh và giải quyết ý kiến phản ánh của một số hộ dân trong các vùng dự án đảm bảo đúng trình tự thủ tục. UBND Thành phố tổ chức họp kiểm điểm tiến độ hàng tuần để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện. Khối MTTQ và các tổ chức CT-XH vào cuộc tích cực, tuyên truyền, vận động, giải thích, nhân dân vùng dự án cơ bản đồng thuận, ủng hộ các dự án vì lợi ích chung và sự phát triển chung của Thành phố.

Quang cảnh hội nghị giao ban

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HDND TP Móng Cái

yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan cần quyết liệt hơn nữa trong GPMB 

Tuy nhiên, cụ thể trong một số dự án, tiến độ GPMB cũng còn những vướng mắc. Tại cuộc họp, các đồng chí thường trực Thành ủy, UBND TP Móng Cái đã thông tin chi tiết các vướng mắc, thống nhất định hướng giải pháp để giải quyết vướng mắc đối với từng Dự án cụ thể.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân vùng dự án trong thực hiện mục tiêu vì sự phát triển chung của thành phố. Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng chính đáng của nhân dân, mở rộng quỹ đất tái định cư và thu hút các nhà đầu tư đến với vùng đất Móng Cái, theo đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Bá Nam, các ngành, đơn vị, địa phương cần tiếp tục quán triệt các quan điểm và nguyên tắc, đó là: Với tất cả các dự án, phải đặt quyết tâm thực hiện và thực hiện thắng lợi; quá trình thực hiện phải công khai, minh bạch. Việc GPMB phải gắn với giữ ổn định tình hình trong dân.

Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái kết luận  

Hiện tại và thời gian tiếp theo, đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Bá Nam yêu cầu tiếp tục tập trung GPMB các dự án trọng điểm theo kế hoạch, trong đó, tập trung ưu tiên đẩy nhanh Dự án Hạ tầng khu dân cư Bắc đại lộ Hòa Bình, thành phố Móng Cái và các khu tái định cư cho nhân dân, sẵn sàng quỹ đất, hạ tầng đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho nhân dân khi tái định cư.  Các cơ quan, đơn vị ưu tiên giành thời gian hoàn thiện nhanh, sớm, chất lượng các công việc được giao theo hướng rõ người, rõ việc, rõ tiến độ và rõ trách nhiệm. Cùng với việc mở rộng các kênh nắm bắt thông tin, đánh giá cán bộ, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại (nếu có), thành phố Móng Cái khuyến khích mỗi cán bộ công chức, viên chức của UBND Thành phố bằng tất cả trách nhiệm, quan tâm xây dựng Chính quyền kỷ cương, liêm chính, hiệu lực, hiệu quả; quan tâm đổi mới, chủ động sáng tạo, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn thủ thách, quyết liệt trong hành động, vì lợi ích chung và sự phát triển của Thành phố.

Cũng tại cuộc giao ban thường kỳ, thường trực Thành ủy nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng khác liên quan đến các lĩnh vực quy hoạch, an sinh xã hội...

Thu Hằng - Nguyễn Đức
Trung tâm TTVH
Loading...