Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

23/11/2017 09:01
Ngày 22/11, Ủy ban MTTQ Thành phố tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình bà Bùi Thị Đặng, là hộ nghèo ở thôn 2, xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái. Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố dự và trực tiếp trao kinh phí.

Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố bàn giao nhà và kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho bà Bùi Thị Đặng

Hộ gia đình bà Bùi Thị Đặng, sinh năm 1941 tại Thôn 2, xã Quảng Nghĩa thuộc đối tượng hộ nghèo và bị tàn tật, hiện bà đã già yếu không có khả năng lao động và sống đơn thân 1 mình trong căn nhà đất đã xây dựng hàng chục năm không đảm bảo an toàn.

Được sự hỗ trợ kinh phí của Ban vận động Quỹ vì người nghèo Thành phố cùng sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương, sau hơn 2 tháng thi công, đến nay căn nhà cấp 4 của gia đình bà Bùi Thị Đặng với diện tích 55m2 đã hoàn thiện, tổng kinh phí xây dựng mỗi nhà là 110 triệu đồng, trong đó Ban vận động Quỹ vì người nghèo Thành phố hỗ trợ mỗi nhà 60 triệu đồng, còn lại là sự hỗ trợ của anh em, bạn bè, chính quyền địa phương.

Tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Văn Đô, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố đã ân cần hỏi thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Bùi Thị Đặng. Đồng chí cũng mong muốn cấp uỷ, chính quyền xã Quảng Nghĩa tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để bà vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây dựng và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ các cấp, sự ủng hộ của các tổ chức, các nhân đã chung tay giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách", đồng thời động viên, giúp đỡ những hộ nghèo khó khăn có được những ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế, có thêm động lực vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó nhằm từng bước giảm số hộ nghèo, cùng chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...