Bảo hiểm xã hội TP Móng Cái

Bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

12/04/2017 15:18
Sáng ngày 12/4/2017, Bảo hiểm xã hội TP Móng Cái tổ chức lễ bàn giao 41 sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động tại công ty TNHH Trí Lực. Đây là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức hoạt động này theo đúng quy định của Luật BHXH.

Bà Bùi Diệu Ngọc - Giám đốc BHXH TP Móng Cái phát biểu 

Thực hiện Luật BHXH số 58/2014/QH 13 sửa đổi (có hiệu lực từ 1/1/2016) quy định về việc người lao động được quyền quản lý sổ BHXH, Tại TP Móng Cái, hiện cơ quan BHXH đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sử dụng lao động để rà soát sổ BHXH và đã hoàn thành tại 100/405 đơn vị, trong đó, công ty TNHH Trí Lực là đơn vị đi đầu.

Lãnh đạo công ty TNHH Trí Lực phát biểu 

Việc bàn giao sổ BHXH cho người lao động tại đây nhằm mục tiêu giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi cho người lao động một cách kịp thời, đồng thời cũng là một hoạt động tuyên truyền thiết thực giúp người lao động hiểu rõ, nắm bắt các quy định về chính sách BHXH , quyền, lợi ích của người lao động khi tham gia BHXH.

Bàn giao sổ BHXH cho công nhân lao động công ty TNHH Trí Lực 

Đây cũng là một bước đi quan trọng trong nỗ lực hiện đại hóa, cải cách hành chính của cơ quan BHXH, tiến tới mục tiêu đưa sổ BHXH điện tử vào sử dụng trong năm 2020. Sau khi bàn giao sổ BHXH cho người lao động tại Công ty TNHH Trí Lực, BHXH TP Móng Cái tiếp tục rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động tại các đơn vị còn lại, phấn đấu hoàn thành xong trước 31/12/2017 (vượt kế hoạch tỉnh giao 1 năm).

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...