Bàn giao tích cực 71.319,8m2 tại khu 7, phường Hải Yên nằm trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án mở rộng Cảng cạn ICD Thành Đạt.

03/05/2018 11:24
Ngày 3/5, hộ ông Phạm Văn Khánh đã bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng khu bến bãi km3+4 sông Ka Long (Cảng cạn ICD Thành Đạt), Phường Hải Yên, thành phố Móng Cái.

 

Thực hiện Quyết định số 118/QĐ-UBND ngày 20/5/2016 của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh “V/v Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 mở rộng khu bến bãi tại km3+4 sông Ka Long, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh", hộ ông Phạm Văn Khánh có tổng diện tích là 71.319,8m2 tại khu 7, phường Hải Yên nằm trong diện giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Với tầm quan trọng của dự án thành phố Móng Cái đã tích cực vào cuộc và thực hiện quy trình thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật, nhưng vẫn không nhận được sự đồng thuận của hộ ông Khánh.

Ngày ngày 04/4/2018, thành phố Móng Cái đã ban hành Quyết định 1436/QD-UBND về việc cưỡng chế thu hồi đất bàn giao cho dự án. Và ngày 3/5/2018, thành phố đã tổ chức lực lượng đến hiện trường để chuẩn bị quy trình cưỡng chế.

Xuất phát từ quan điểm nhân văn và khoan hồng của pháp luật, thành phố Móng Cái tiếp tục vận động tuyên truyền đến tại thời điểm cưỡng chế và cùng với sự tư vấn pháp luật của các bên liên quan; sự vận động của cấp ủy chính quyền địa phương, đúng thời khắc chuẩn bị cưỡng chế (khoảng 7h30 cùng ngày) ông Khánh đã đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án, đồng thời chủ đầu tư là Công ty CP Thành Đạt đã hỗi trợ 500 triệu đồng cho gia đình ông.

Toàn bộ diện tích đất của hộ ông Khánh

Được biết, Dự án mở rộng Cảng cạn ICD Thành Đạt được triển khai theo chủ trương của Ban thường vụ Tỉnh ủy có ý nghĩa động lực đối với việc phát triển kinh tế xã hội của TP Móng Cái nói riêng và Khu KTCK Móng Cái nói chung, nhất là khai thác lợi thế về kinh tế biên mậu, dịch vụ cửa khẩu và đặc biệt thông qua việc xây dựng mô hình này sẽ dần đi vào thế ổn định, bền vững đối với hoạt động kinh tế biên mậu, góp phần thúc đẩy giao thương hàng hóa qua lại giữa hai địa phương, đảm bảo được chất lượng sản phẩm, giảm thiểu thời gian, chi phí lưu thông, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại biên giới giữa hai nước Việt – Trung./.

Trần Bình
Trung tâm TT&VH
Loading...