Bánh chưng xanh - Thắm tình quân dân

24/01/2022 22:00
Ngày 24/1, tại Đồn Biên phòng Trà Cổ, cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Trà Cổ và đoàn viên thanh niên cụm đoàn kết nghĩa số 2 đã tổ chức gói bánh chưng trao tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với tinh thần “ Trao bánh chưng xanh - Thắm tình quân dân”.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, những người lính biên phòng nơi phên giậu Tổ Quốc lại tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực thắm tình quân dân đó là gói bánh chưng dành tặng cho các hộ nghèo và khó khăn nhân dịp năm mới như một sự sẻ chia để gắn kết yêu thương. Hoạt động này đã được tuổi trẻ trên toàn địa bàn Thành phố Móng Cái nói chung và tuổi trẻ cụm đoàn kết nghĩa số 2 hưởng ứng tích cực. Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, tuổi trẻ cụm đoàn kết nghĩa số 2 gồm các đơn vị: Đoàn phường Trà Cổ, Đoàn phường Bình Ngọc, Chi đoàn Công ty Liên doanh Vĩnh Thuận, Chi đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV, Chi đoàn Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị lại cùng chung tay gói bánh cùng sẻ chia yêu thương.

Trong không khí náo nức và ấm áp tình cảm yêu thương và đong đầy sự sẻ chia, các đoàn viên của cụm đoàn đã khẩn trương mỗi người một việc người ngâm gạo, người rửa lá, người đãi đỗ, thái thịt và gói bánh…..qua nhiều công đoạn những chiếc bánh chưng xanh đã hoàn thành.

Gói bánh chưng xanh - gói trọn yêu thương đong đầy

Đồng chí Trung tá Lê Mạnh Hưng - Chính trị viên phó - Bí thư chi đoàn Đồn Biên phòng Trà Cổ cho biết: :”Hàng năm, đơn vị đều tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh, anh em trong đơn vị sẽ gói khoảng 50 đến 70 chiếc bánh dành tặng cho các hộ gia đinh nghèo và khó khăn tại địa phương. Đây vừa là việc làm thể hiện tình cảm gắn bó sâu sắc giữa quân với dân vừa là hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Trà Cổ để cùng sẻ chia yêu thương với mong muốn mọi nhà mọi người đều có tết và với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hoạt động gói bánh cũng khiến không khí Tết trở nên thật gần gũi và ấm áp, xua đi mùa đông lạnh giá, xoa dịu nỗi nhớ nhà của các cán bộ chiến sĩ, nhất là trong tình hình dịch Covid-19, đã rất lâu nhiều cán bộ chiến sỹ ngày đêm trực chiến và không được sum họp gia đình khi Tết đến Xuân về đồng thời, những chiếc bánh sẽ mang niềm vui tới cho các gia đình khó khăn”.

Lần đầu được gói những chiếc bánh chưng vuông vắn, xanh mướt tại Đồn Biên phòng Trà Cổ, đồng chí Vũ Văn Dân -  Bí thư Đoàn phường Bình Ngọc không giấu nổi sự hào hứng và xúc động: "Mặc dù gia đình tôi năm nào cũng gói bánh chưng ăn Tết nhưng đây là lần đầu tiên tôi được gói bánh bằng khuôn và nhất là những chiếc bánh này sẽ được gửi tới những hoàn cảnh kém may mắn và còn nhiều khó khăn giúp họ vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống, có thêm động lực và niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Tuổi trẻ chúng tôi mong muốn hoạt động này tiếp tục được duy trì thường niên, để nhân lên những niềm vui và lan tỏa những việc làm ý nghĩa cho cuộc sống của cộng đồng".

Cùng với sự chung tay góp sức của CBCS Đồn biên phòng Trà Cổ và đoàn viên thanh niên cụm đoàn kết nghĩa số 2, 66 chiếc bánh chưng đã hoàn thành - những chiếc bánh chưng xanh thắm tình quân dân nơi địa đầu Tổ Quốc sẽ được gửi tặng tới những hoàn cảnh khó khăn.

Cụm đoàn kết nghĩa số 2 trao tặng quà tới cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Trà Cổ

Nhân dịp này, cụm đoàn kết nghĩa số 2 cũng đã tặng quà và tri ân cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Cổ, động viên tinh thần cán bộ chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 với mong muốn các anh bộ đội biên phòng luôn mạnh khỏe, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia, vì bình yên nơi địa đầu Đông Bắc Tổ Quốc để nhân dân được đón Tết vui Xuân an toàn./.

Trần Tương - Phùng Hoa (Cộng tác viên)
Trung tâm TT và VH
Loading...