Bảo hiểm xã hội cơ sở Móng Cái 1: Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của ngành BHXH

26/09/2025 13:55
Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể là trung tâm phục vụ”, nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 229/KH-BHXH ngày 18/8/2025 về việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH trên địa bàn Tỉnh năm 2025.

Theo đó, để kịp thời triển khai tại địa bàn quản lý, BHXH cơ sở Móng Cái 1 đã ban hành Kế hoạch số 116/KH-BHXH để tổ chức thực hiện. Đối tượng khảo sát là các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp tại: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính ở xã, phường; giao dịch điện tử; các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT; tổ chức dịch vụ chi trả và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, trong thời gian từ ngày 01/3/2025 đến 31/8/2025.

Hình thức khảo sát được tiến hành thông qua phát phiếu điều tra, tiếp xúc trực tiếp để thu thập thông tin và thu hồi phiếu ngay tại Bộ phận “một cửa” của cơ quan BHXH, các tổ chức dịch vụ thu, tổ chức dịch vụ chi trả và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT. Người được khảo sát trả lời theo mẫu phiếu quy định của BHXH Việt Nam (gồm 05 loại phiếu). Việc chọn mẫu được thực hiện ngẫu nhiên trên cơ sở danh sách các tổ chức, cá nhân tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN có phát sinh giao dịch với cơ quan BHXH.

Theo phân bổ của BHXH tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn Móng Cái có 161 phiếu khảo sát. Thời gian được triển khai từ ngày 25/9/2025 và hoàn thành trước ngày 16/10/2025.

Bảo hiểm xã hội cơ sở Móng Cái 1: Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của ngành BHXH

Thông qua việc khảo sát nhằm đánh giá, đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với sự phục vụ của ngành BHXH trong thời gian qua. Đồng thời, nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn, khó khăn, vướng mắc để từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ trong thời gian tới hướng tới mục tiêu đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến gần hơn với Nhân dân và vì Nhân dân phục vụ./.

Trần Tương
Trung tâm Cung ứng dịch vụ phường Móng Cái 1
Loading...