Bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2020-2022: Náo nức Ngày hội toàn dân

05/01/2020 14:00
Ngày 5/1/2020, tất cả 1.544 thôn (bản, khu phố) trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức bầu cử trưởng thôn (bản, khu phố) nhiệm kỳ 2020-2022, đây được coi là ngày hội ở cơ sở. Tại Thành phố Móng Cái, ngày 5/1, toàn bộ 101 thôn, khu trên địa bàn thành phố đều đồng loạt tổ chức bầu trưởng thôn, bản, khu phố nhiệm kỳ 2020-2022, với mục tiêu đảm bảo nhất thể hóa 100% bí thư chi bộ là trưởng thôn, bản, khu phố, trên cơ sở quy trình đề ra.

Cùng tham gia đoàn công tác của đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ Tịch HĐND Thành phố Móng Cái đi kiểm tra và nắm tiến độ công tác bầu cử trưởng khu tại phường Hải Hòa. Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi mặc dù chưa đến giờ bầu cử nhưng không khí tại 9/9 nhà văn hóa của phường Hải Hòa đã nhộn nhịp, sôi nổi, đông đảo nhân dân đã đến sớm để được tham dự lễ chào cờ và để trực tiếp tự tay mình cầm lá phiếu bầu ra người trưởng khu của khu phố. Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được Đảng ủy - chính quyền phường Hải Hòa và các khu phố thực hiện hoàn tất từ khâu trang trí khánh tiết, niêm yết danh sách bầu cử đến niêm yết danh sách cử tri, chuẩn bị cơ sở vật chất chỉnh trang các nhà văn hóa của 9 khu phố, công tác tổ chức được thực hiện trang trọng theo đúng quy trình và quy định.

Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ Tịch HĐND Thành phố Móng Cái nhấn mạnh: Công tác bầu cử trưởng thôn khu phố trên địa bàn thành phố đều đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ trong công tác rà soát nhân sự chuẩn bị nhân sự theo đúng quy trình; đảm bảo lựa chọn được những đảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín thực tế trong cộng đồng dân cư và trong chi bộ, để nhân dân, cử tri tin tưởng gửi gắm niềm tin bầu ra trưởng thôn, bản, khu phố, sau đó để bầu vào cấp ủy và đảm nhiệm đồng thời Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, bản, khu phố ở các thôn, bản, khu phố trên địa bàn toàn Thành phố

Đúng 7h 30 phút, các khu phố của phường Hải Hòa đã thực hiện công tác bầu cử đảm bảo theo đúng quy định. Đến thời điểm 9 giờ 30 phút ngày 5/1, ở 9/9 khu phố của phường đều đã có trên 50% số cử tri đi bầu, đặc biệt có khu đã đạt tỷ lệ 97% cử tri đi bầu.

Đồng chí Dương Văn Cơ - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ Tịch HĐND Thành phố Móng Cái

đã đi kiểm tra và nắm tiến độ công tác bầu cử tại phường Hải Hòa

Bầu cử trưởng thôn tại xã Quảng Nghĩa

Bầu cử trưởng thôn tại xã Hải Tiến

Nhân dân đồng thuận bầu trưởng thôn với tỷ lệ 100%

Chúc mừng trưởng thôn 5 xã Hải Tiến

Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, tại xã Hải Tiến 8/8 thôn bầu theo hình thức giơ tay. Quảng Nghĩa 4/5 thôn bầu theo hình thức dơ tay, 1 thôn bỏ phiếu kín. Tại xã Hải Đông công tác bầu trưởng thôn khu được thực hiện tốt với 9/10 thôn giơ tay, 1/10 thôn bỏ phiếu kín, số tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao, nhiều thôn tỷ lệ đạt 100%

Mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố đã cho thấy rõ tính hiệu quả của việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở; tăng cường sự gắn kết, cầu nối giữa Đảng với nhân dân ở cơ sở, đảm bảo quy trình dân tin, đảng cử. Việc tổ chức tập trung bầu cử trưởng thôn, bản, khu phố trong cùng một ngày là một trong những giải pháp, cách làm sáng tạo của tỉnh để thúc đẩy, làm tốt hơn nữa việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Theo quy định, cuộc bầu cử sẽ kết thúc trong ngày 5/1/2020. Bầu cử trưởng thôn (bản, khu phố) nhiệm kỳ 2020-2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể nhân dân, cử tri là người trực tiếp bỏ lá phiếu lựa chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương điều hành công việc tại cơ sở. Cuộc bầu cử thành công thực sự trở thành ngày hội của toàn dân; góp phần quan trọng trong việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Móng Cái lần thứ XXIV, Đại hội XV của Đảng bộ tỉnh, Đại hội XIII của Đảng.

Trần Tương - Vi Thu
Trung tâm TT và VH
Loading...