BCH Đoàn phường Hòa Lạc tổ chức Hội nghị tuyên truyền hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 ứng dụng công dân số thông minh và phản ánh hiện trường “Móng Cái Smart”.

16/08/2022 20:42
Chiều ngày 16/8/2022, BCH Đoàn phường Hòa Lạc tổ chức Hội nghị tuyên truyền hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 ứng dụng công dân số thông minh và phản ánh hiện trường “Móng Cái Smart”.
Quang cảnh Hội nghị

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số sẽ tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2021-2030.

Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh.

Với ý nghĩa đó, BCH Đoàn phường Hòa Lạc tổ chức hội nghị tuyên truyền này nhằm giới thiệu các Dịch vụ công trực tuyến, cách đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng DVC Quốc gia và của tỉnh cho các ĐVTN - những người sẽ trực tiếp tham gia xung kích hỗ trợ hướng dẫn cho người dân.
Việc triển khai DVC trực tuyến ở mức độ 3 và 4 sẽ giúp cho người dân và doanh nghiệp dễ dàng làm việc với các cơ quan hành chính nhà nước ở mọi nơi, mọi lúc (chỉ cần có kết nối Internet). Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện trên môi trường mạng. Người dân chỉ cần đến duy nhất một lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí tại cơ quan cung cấp dịch vụ. Khi thực hiện tốt dịch vụ công sẽ tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ; tăng hiệu quả kinh tế (tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công...) cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ.

Tại hội nghị, Đoàn phường đã triển khai tập huấn, hướng dẫn, đào tạo 100% đoàn viên, thanh niên hiểu rõ, thành thục các kỹ năng, cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; hướng dẫn tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia công dân; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart) và các tiện ích tích hợp trong ứng dụng phục vụ nhu cầu cập nhật thông tin, kinh tế, du lịch, chính trị; Tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN biết tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn cho công dân giao dịch. Biết cách truy cập vào trang dichvucong.quangninh.gov.vn, thao tác các bước trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. 

Thông qua đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công; qua đó tạo sự hài lòng, lòng tin của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp tiết kiệm về thời gian, công sức, chi phí, công khai, minh bạch khi thực hiện nộp hồ sơ qua mạng, đúng với xu hướng thời kỳ công nghiệp 4.0, phù hợp với tình hình thực tiễn góp phần xây dựng chính quyền điện tử gắn với thành phố thông minh, chính quyền số hiện nay. 

 

Nguyễn Thị Thu Uyên
Loading...