Bế giảng lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng Khoá VI, năm 2021

18/10/2021 14:33
Ngày 18/10, Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức Lễ bế giảng lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng khoá VI, năm 2021. Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái; đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy cùng lãnh đạo Thành Đoàn Móng Cái, lãnh đạo các Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Lý Thường Kiệt và Trung tâm GDHN - GDTX Móng Cái đã tới dự.

Quang cảnh lễ bế giảng

Từ ngày 13/10 đến hết ngày 18/10/2021, 46 học viên thuộc 9 chi, đảng bộ cơ sở trong đó, học viên hiện đang là học sinh THPT lớp 11, 12 là 34 học viên bằng 73,91% đã được tiếp thu những nội dung của chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng, gồm 5 chuyên đề cơ bản nội dung về Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ đi lên CNXH; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và Thành phố; Nhận diện những quan điểm sai trái và các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta trên mạng xã hội; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Việt Hưng - Phó Ban tuyên giáo Thành ủy thông qua quyết định cấp giấy chứng nhận

Đồng chí Bùi Thị Lệ Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy

Kết thúc khóa học có 46/46 học viên đủ điều kiện thi cuối khóa, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng theo quy định. Kết quả xếp loại giỏi có 30/46 học viên, bằng 65,21%; trong đó học viên là học sinh lớp 11, 12 THPT là 22 học viên đạt loại giỏi bằng 47,82%; xếp loại khá là 16/46, đạt tỉ lệ 34.78%, trong đó học viên là học sinh lớp 11, 12 THPT là 12 học viên, bằng 26,1%.

Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái phát biểu ý kiến

Về dự và phát biểu tại lớp học, đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã chúc mừng kết quả học tập của các học viên đặc biệt là các em học sinh lớp 11 và 12. Đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái nhấn mạnh: Qua lớp bồi dưỡng, các học viên cần xác định cho mình động cơ và động lực phấn đấu học tập và rèn luyện, đây sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao và là nguồn phát triển Đảng viên mới cho Thành phố. Đồng chí  Bí thư Thành ủy Móng Cái Hoàng Bá Nam cũng chỉ rõ những việc cần làm cho sự đổi mới và phát triển của Thành phố đó chính là sự thay đổi trong tư duy và nhận thức, đồng thời, để phấn đấu trở thành Đảng viên các học viên cần tích cực rèn luyện và phấn đấu theo các tiêu chí trong học tập, đạo đức và tinh thần cách mạng phụng sự Tổ Quốc phục vụ nhân dân. Các Đảng bộ, chi bộ có đối tượng cảm tình Đảng cần theo dõi giúp đỡ, phân công Đảng viên và đoàn thanh niên dìu dắt, giúp đỡ các đối tượng Đảng; bên cạnh đó, cần chú trọng tới công tác lên hồ sơ cho các đối tượng Đảng để phát triển mạnh hơn nữa Đảng viên tại khu dân cư; Thành Đoàn Móng Cái có kế hoạch phát triển đoàn viên, sinh viên, học sinh trên địa bàn, Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức nhiều hơn nữa các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng mở rộng tới hội viên các tổ chức chính trị - xã hội, trong doanh nhân, doanh nghiệp và công nhân các khu công nghiệp… đẩy mạnh phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức, cơ sở Đảng, nâng tỷ lệ phát triển đảng viên phấn đấu hết nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt 10.000 Đảng viên, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ TP Móng Cái lần thứ XXIV.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên

Tại lễ bế giảng, 46/46 học viên đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng./.

 

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...