Bế giảng lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị và kiến thức Quốc phòng - An ninh cho Đảng viên mới năm 2019

17/07/2019 21:48
Chiều 17/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban chỉ huy quân sự Thành phố Móng Cái tổ chức Bế giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và kiến thức quốc phòng – an ninh cho đảng viên mới khóa II năm 2018. Dự bế giảng có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố.

Quang cảnh lễ bế giảng

Tham gia lớp bồi dưỡng có 68 học viên là đảng viên dự bị của 23 chi, đảng bộ trực thuộc và 3 đơn vị đứng chân trên địa bàn Thành phố. Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được truyền đạt 2 nội dung: Chương trình Bồi dưỡng kiến thức QP - AN gồm các chuyên đề về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với các vấn đề bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, dân tộc, tôn giáo, củng cố quốc phòng an ninh, hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; nhiệm vụ trong công tác phòng chống chiến lược diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; nghiên cứu hiểu rõ thêm các nội dung Luật Quốc phòng, an ninh quốc gia, Luật nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh dự bị động viên, nhiệm vụ bảo vệ biên giới quốc gia, chủ quyền biển đảo Tổ quốc trong tình hình mới. Chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới gồm 10 chuyên đề về những kiến thức cơ bản, cốt lõi về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam và nhiệm vụ của người đảng viên trong tình hình mới.

Kết thúc khóa học, đối với chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, có 56/56 học viên đủ điều kiện viết bài thu hoạch, tỷ lệ giỏi chiếm 69,6 %, khá đạt 30,4%. Đối với chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị, có 67/68 học viên đủ điều kiện viết bài thu hoạch, tỷ lệ giỏi chiếm 52,2%, khá chiếm 43,3% và trung bình 4,5%.

 

Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng trao giấy chứng nhận cho các học viên

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, kiến thức cho đội ngũ đảng viên mới, nhất là về lý luận chính trị, về chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước cũng như nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh./.

Trần Tương
Trugn tâm TT và VH TP Móng Cái
Loading...