Bế mạc hội thi Pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021

29/06/2021 12:33
Ngày 29/6, TP. Móng Cái tổ chức bế mạc Hội thi Pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo Hội thi; Lãnh đạo Ban CHQS thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

Lãnh đạo đại diện Ban CHQS thành phố báo cáo đánh giá kết quả hội thi

Sau 2 ngày diễn ra hội thi, 50 thí sinh là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS của 17 xã, phường trên địa bàn thành phố đã nỗ lực, khắc phục thời tiết nắng nóng hoàn thành xuất sắc phần thi chung: Nhận thức về Dân quân tự vệ bằng hình thức trắc nghiệm, thi bắn súng K54 bài 1; và phần thi dành cho từng đối tượng với các nội dung: Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự xã, phường chuẩn bị và thực hành lên lớp một chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật cho Dân quân cấp xã, phường; Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, phường tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động, bảo đảm chế độ, chính sách cho DQTV giai đoạn 2021-2025” của cấp xã theo quy định; Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã, phường tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng DQTV xã, phường. Đây là những nội dung thiết thực gắn liền với thực tiễn công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu chúc mừng

Kết thúc 2 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã tổng kết khen thưởng cho 4 tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc tại hội thi; trong đó giải Nhất toàn đoàn trao cho Ban CHQS Hải Hòa; giải Nhì thuộc về Ban CHQS Quảng Nghĩa; giải Ba: Ban CHQS Hòa Lạc, Trần Phú. Nhân dịp này, UBND thành phố cũng biểu dương khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong quá trình tổ chức Hội thi.

Hội thi là dịp để cán bộ Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn giao lưu, học hỏi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực hiện công tác DQTV nói riêng và công tác quân sự quốc phòng nói chung. Qua đó lựa chọn và thành lập đội tuyển tham dự Hội thi pháp luật về DQTV cấp tỉnh năm 2021./.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng

* Một số hình ảnh thi bắn súng ngắn trong khuôn khổ Hội thi:

Trước giờ thi đấu bắn súng ngắn K54

Chuẩn bị sẵn sàng

Thi đấu tự tin, quyết thắng

Báo cáo Chỉ huy sau khi kết thúc phần thi. Đây là một trong những nội dung khó đòi hỏi các thí sinh phải có trình độ kĩ thuật, động tác chuẩn xác, tâm lý thi đấu vững vàng, tổ chức tập luyện khoa học. Nhiều đồng chí đã thể hiện được trình độ, bản lĩnh thi đấu để giành thành tích cao trong Hội thi. 

 

Hải Ninh
Trung tâm TT-VH
Loading...