Tổ 4, khu Hồng Phong, phường Ninh Dương

Bê tông hóa đường dân sinh từ sức dân

26/08/2016 22:23
Với mong muốn chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng những con đường liên khu làm đẹp cho bộ mặt đô thị, thời gian qua, cán bộ và nhân dân Tổ 4, khu Hồng Phong, phường Ninh Dương tiếp tục vận động nhân dân cùng đóng góp kinh phí để bê tông hóa đường giao thông. Con đường mới làm từ sức dân sẽ nối dài thêm niềm vui, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, cải thiện môi trường sống, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Từ lâu, tuyến đường từ cổng xí nghiệp gạch Giếng Đáy vào tổ 4 là đường đất, mùa mưa thì lầy lội và mùa nắng thì bụi bặm

Chứng kiến buổi khởi công làm đường bê tông ở tổ 4, khu Hồng Phong, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, cảm nhận được sự vui mừng của người dân khi con đường mới đang được thi công, bê tông đến đâu, niềm vui đi đến đó. Trong niềm vui khởi công con đường mới, mọi người đều tin tưởng, khi tuyến đường hoàn thành, thì những khó khăn vất vả trên sẽ không còn. Ai nấy đều phấn khởi, chờ mong... Ông Phạm Văn Quỳnh, tổ 4, khu Hồng Phong, phường Ninh Dương chia sẻ: “Từ bao lâu nay, tuyến đường từ cổng xí nghiệp gạch Giếng Đáy vào tổ 4 là đường đất, không có hệ thống cống ngầm, chỉ thoát nước bằng những con rạch nhỏ do người dân tự đào; mùa mưa thì lầy lội và mùa nắng thì bụi bặm khiến cho mọi người, nhất là người già, trẻ em đi lại rất vất vả, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa nguy hiểm khi tham gia giao thông. Suốt hàng chục năm qua, người dân nơi đây chỉ mong ước có một con đường đàng hoàng để đi lại. Vì thế, khi chủ trương bê tông hóa tuyến đường chính nối từ Cổng xí nghiệp gạch Giếng Đáy vào tổ 4 thì người dân đều tán thành và đã nhất trí đóng góp kinh phí làm đường”. 

Với sự đồng lòng, đoàn kết của người dân, con đường được bê tông chắc chắn có chiều dài trên 32 m, rộng trung bình 3 m, chiều dày bê tông 15 cm.

Phát huy vai trò tiên phong, nêu gương của người cán bộ, ông Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Khu Hồng Phong, Phường Ninh Dương đã đi vận động từng hộ dân ủng hộ làm đường. Ông chia sẻ: “Đời sống người dân ở đây vẫn khó khăn nên lúc đầu công tác vận động cũng không dễ. Tuy nhiên, sau khi phân tích, bà con đã hiểu và chung tay để làm con đường. Điều này không chỉ giúp xây dựng được con đường mới mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân trong Tổ, quyết tâm làm cho Khu Hồng Phong sạch đẹp hơn…”.

Với sự đồng lòng, đoàn kết của người dân, con đường kéo dài từ cổng xí nghiệp gạch Giếng Đáy vào khu dân cư được bê tông chắc chắn có chiều dài trên 232m, rộng trung bình 3 m, chiều dày bê tông 15 cm. Tổng kinh phí thi công trên 150 triệu đồng, do các hộ dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tổ 4, khu Hồng Phong tự nguyện đóng góp, ủng hộ. Đây là tuyến đường dân sinh phục vụ đi lại chủ yếu của 9 hộ dân tại tổ 4 - khu Hồng Phong bởi nhiều năm qua tuyến đường này luôn chịu cảnh lụt lội và bụi bẩn.

Ông Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ thêm: “Con đường được làm mới, chúng tôi phấn khởi lắm, từ nay, các cháu nhỏ đi học, bà con đi lại, sinh hoạt dễ dàng, thuận lợi hơn. Tổ 4 cũng như các tổ trong khu Hồng Phong được thay áo mới, sáng sủa, khang trang hơn. Hiện tại, Tổ 4 vẫn còn khoảng trên 1000 m đường giao thông chưa được cải thiện. Chúng tôi mong só sự quan tâm của Thành phố và phường hỗ trợ xi măng để nhân dân xã hội hóa làm đường, nhân dân Tổ 4 chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng tiếp tục xây dựng, làm cho khu Hồng Phong ngày càng sạch đẹp hơn..”.

Dự kiến, đường dân sinh tại tổ 4, khu Hồng Phong sẽ hoàn thành vào đầu tháng 9/2016.

Dự kiến, đường dân sinh tại tổ 4, khu Hồng Phong sẽ hoàn thành vào đầu tháng 9/2016. Đây không chỉ là niềm vui của cán bộ, nhân dân trong Tổ mà còn là một minh chứng rõ nét khẳng định sức mạnh đoàn kết, sự nỗ lực quyết tâm của cấp ủy, chính quyền phường, sự đồng thuận ủng hộ từ phía người dân, đây sẽ là động lực để nhân dân phường Ninh Dương tiếp tục thực hiện bê tông hóa các tuyến đường giao thông còn lại, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận tiện, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng Phường văn minh đô thị, góp phần xây dựng TP Móng Cái ngày cày giàu đẹp, văn minh.

 

 

 

Vi Thu - Trần Huân
Đài TT-TH
Loading...