Bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 được chữa khỏi, xuất viện

24/01/2022 02:47
Theo thông tin từ Bệnh viện số 1 TP Móng Cái, chiều tối ngày 23/1, các bác sĩ của Bệnh viện đã hoàn tất thủ tục cho bà Đ.T.Ư trú tại phường Ka Long là người mắc Covid-19 được xuất viện.

 

Người bệnh được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện số 1 Thành phố

Đ.T.Ư năm nay 87 tuổi, là bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 do lây nhiễm từ người trong gia đình. Tuổi cao già yếu, do bị ốm nặng nên thời gian nằm trên giường, bà chỉ tiếp xúc với người trong nhà. Tuy nhiên, do chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, nên khi mắc bệnh, sức khỏe của bà diễn tiến phức tạp khiến các bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện số 1 phải tập trung cao độ.

Bác sĩ Vũ Quốc Huy, phụ trách chuyên môn Bệnh viện số 1 cho biết: Bệnh nhân được sử dụng máy thở oxy dòng cao theo đúng phác đồ điều trị và sử dụng thuốc kháng virus theo quy định. Sau gần 10 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân không còn các triệu chứng nặng, các xét nghiệm liên tiếp cho kết quả âm tính; xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy phổi được cải thiện. “Các bác sĩ, điều dưỡng ở đây vừa tích cực làm nhiệm vụ chữa bệnh, vừa thay người nhà chăm sóc, động viên tinh thần để cụ mau chóng khỏe lại…” - bác sĩ Huy chia sẻ.

Chiều tối ngày 23/1/2021, bà Ư. được các bác sĩ thông báo đủ điều kiện xuất viện, trở về với gia đình và tiếp tục theo dõi tại nhà theo quy định. Việc bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 được chữa khỏi bệnh là minh chứng cho sự nỗ lực hết mình của các y bác sĩ Bệnh viện số 1 Thành phố trong cuộc chiến với đại dịch này.

Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi gia đình nên quan tâm chăm sóc sức khỏe cũng như chủ động phòng ngừa dịch bệnh đối với người cao tuổi. Một trong số đó là biện pháp tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ, nhất là trường hợp người cao tuổi mắc các bệnh lý nền, sức đề kháng suy giảm, khả năng chống đỡ bệnh tật kém, dễ mắc bệnh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tăng nặng.

Đến nay Bệnh viện số 1 thành phố đã theo dõi, điều trị tổng số gần 380 người mắc Covid-19; trong đó có 287 người đã xuất viện, hơn 90 người đang được điều trị./.

 

Hải Ninh
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...