Bệnh viện ĐKKV Móng Cái: Phẫu thuật thành công mổ ghép xương sọ

28/05/2015 14:30
Sáng nay 28/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái đã thực hiện thành công ca phẫu thuật mổ ghép xương sọ sau chấn thương cho một bệnh nhân. Đây là ca phẫu thuật chỉ được thực hiện tại bệnh viện tuyến Tỉnh trở lên và lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Bệnh viện Móng Cái.

Tiến sỹ Bùi Văn Quế cùng cộng sự mổ ghép mảnh sọ nhân tạo cho bệnh nhân

Bệnh nhân là Anh Phạm Văn Nhật- 23 tuổi, quê quán xã Hải Đông nhập viện trong tình trạng bị chấn thương sọ não và mất một phần xương sọ do đã bị vỡ vụn. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã quyết định phẫu thuật ghép mảnh xương sọ nhân tạo bằng kim loại đặc biệt cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật được thực hiện bởi tiến sỹ Bùi Văn Quế - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng cộng sự là các y bác sỹ, kỹ thuật viên của Bệnh viện. Khoảng một giờ đồng hồ, ca mổ hoàn tất thành công. Bệnh nhân hồi sức trong tình trạng sức khỏe ổn định, tỉnh táo. Đây là ca phẫu thuật phức tạp  từ trước tới nay, chỉ được áp dụng tại Bệnh viện tuyến tỉnh và TW, nhưng lần đầu tiên đã được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái và thành công. Sự thành công của ca mổ đã mở ra cơ hội mới cho các bệnh nhân ở Móng Cái và khu vực miền Đông, (đặc biệt là các bệnh nhân nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn) trong điều trị, chăm sóc sức khỏe.

Tiến sỹ Bùi Văn Quế thăm hỏi bệnh nhân sau phẫu thuật

Được biết, ngày 14/5 vừa qua, Bệnh viện ĐKKV Móng Cái đã thực hiện thành công ca mổ thay khớp háng toàn phần cho bệnh nhân Phạm Văn Nang bị tai nạn và hiện ông Nang đã đi lại ổn định. Ngay trong chiều ngày 28/5 sau ca phẫu thuật mổ ghép xương sọ, Tiến sỹ Bùi Văn Quế cùng cộng sự tiếp tục phẫu thuật thay khớp háng toàn phần hai bên cho một bệnh nhân nghèo 57 tuổi tại Móng Cái

Xem video tại đây

Thu Hằng
Đài TT - TH
Loading...