BHXH - Hội nông dân tỉnh Quảng Ninh: Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT năm 2019

21/06/2019 22:34
Ngày 21/6, BHXH - Hội nông dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với BHXH - Hội nông dân Thành phố Móng Cái tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT năm 2019. Lãnh đạo đại diện hội nông dân và BHXH tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Móng Cái tới dự.

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền

Tại hội nghị, 120 đại biểu là cán bộ hội cơ sở, hội viên nông dân của 14 xã, phường trên địa bàn thành phố đã được tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cũng như cách đóng, mức đóng, phương thức đóng cũng như quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, được trực tiếp trao đổi, đối thoại và giải đáp về các nội dung có liên quan.

Khi tham gia BHXH tự nguyện, người lao động sẽ được hưởng lương hưu khi về già. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện theo tỉ lệ phần trăm mức đóng BHXH hàng tháng đối với mức chuẩn hộ nghèo của khu vực nông thôn. Hiện nay, BHXH TP Móng Cái đang tích cực mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Cùng với việc phối hợp cùng Bưu điện Thành phố Móng Cái để cùng tuyên truyền, vận động tăng số lượng người lao động tham gia đóng. Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT là một chính sách mang ý nghĩa nhân văn to lớn đang được Đảng và Nhà nước ta thực hiện nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

Trần Tương
Trung tâm Truyền thông và Văn hóa TP Móng Cái
Loading...