BHXH Thành phố Móng Cái chủ động thực hiện nhiệm vụ “kép”

03/04/2020 08:31
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH TP Móng Cái đã chủ động các phương án phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm nhiệm vụ của ngành đảm bảo duy trì thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN và các giải pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của TW, của Tỉnh Quảng Ninh nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ “kép”.

BHXH Móng Cái kiểm tra thân nhiệt đối với khách đến giao dịch. Ảnh do BHXH Móng Cái cung cấp.

Theo đó, BHXH Thành phố Móng Cái đã bố trí cán bộ, nhân viên trực kiểm tra thân nhiệt hằng ngày tại cổng cơ quan; yêu cầu tất cả CBCCVC-LĐ và khách đến làm việc phải đeo khẩu trang, xịt nước sát khuẩn tay trước khi vào cơ quan làm việc. Quá trình kiểm tra, nếu người có thân nhiệt trên 37 độ C hoặc có dấu hiệu sức khỏe bất thường, sẽ yêu cầu khai báo thông tin chi tiết (tên, tuổi, nơi cư trú, số điện thoại), tạm dừng làm việc, tư vấn đến cơ sở y tế kiểm tra.

BHXH thành phố vẫn duy trì thực hiện giải quyết các chế độ chính sách liên quan BHXH, BHYT, BHTN nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Ngành vẫn duy trì đầy đủ việc chi trả các chế độ chính sách trợ cấp BHXH và hưu trí hàng tháng cho người thụ hưởng. Thực hiện nhiệm vụ của BHXH tỉnh giao và chủ động phòng chống dịch Covid - 19, để công tác chi trả đầy đủ, kịp thời, an toàn, theo đó BHXH Thành phố phối hợp Bưu điện thống nhất phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 cho cùng một kỳ chi trả lương hưu của tháng 4/2020 (kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH của tháng 4 sẽ chi trả cho cả tháng 5/2020).

Ngoài việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản ATM vào ngày 16/4 đến ngày 19/4/2020; cơ quan bưu điện sẽ thực hiện chi trả tiền mặt đến tại nhà của người thụ hưởng từ ngày 16/4 đến ngày 20/5/2020. Trong các trường hợp đặc biệt, người hưởng có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan bưu điện để được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH để tránh tình trạng di chuyển, tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

BHXH Thành phố Móng Cái quyết tâm và chủ động thực hiện nhiệm vụ “kép” cùng góp phần hiệu quả vào công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn. /.

Trần Tương
Trung tâm TT và VH
Loading...