Bí thư Đoàn áo trắng xuất sắc

24/06/2015 11:04
Giỏi trong nghiệp vụ chuyên môn, xuất sắc trong công tác Đoàn- đó là những nhận xét ngắn gọn, đầy đủ nhất về Đồng chí Nguyễn Thị Chín- Phó khoa xét nghiệm- Bí thư Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái.

Được lãnh đạo của Bệnh viện ĐKKV Móng Cái giao trách nhiệm là Phó khoa Xét Nghiệm – X.Quang,  trực tiếp phụ trách tổ Xét Nghiệm, là Bí thư ĐTN. Cử nhân trẻ Nguyễn Thị Chín đã luôn nỗ lực đem kiến thức đã học kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn. Trong hơn 9 năm công tác tại Khoa Xét nghiệm , Chín cùng đồng nghiệp đã triển khai thêm nhiều kỹ thuật như chọc hút tế bào, Kỹ thuật huyết đồ, các xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch... chẩn đoán phục vụ bệnh nhân, giúp cho Người bệnh không  phải lên tuyến trên và nhiều kỹ thuật khác mang lại hiệu quả cao trong điều trị và đã được nhiều người bệnh đánh giá cao. Cẩn thận, tỷ mẩn trong mọi công việc, Chín còn luôn tư duy, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm từ các bác sỹ, kỹ thuật viên khác để rút ra kinh nghiệm cho mình đồng thời có những đề xuất, tham mưu  đúng đắn, kịp thời cho Lãnh đạo cơ quan về công việc được giao.

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đươc giao, liên tục nhận được sự đánh giá cao của Ban giám đốc và tập thể Bệnh viện đồng thời vinh dự nhận nhiều giấy khen, Bằng khen của Sở y tế Quảng Ninh , nhiều năm  qua, Nguyễn Thị Chín còn đảm nhiệm xuất sắc vai trò của người Bí thư Chi đoàn thanh niên.  Từ sức trẻ và lòng nhiệt huyết, người Bí thư đoàn áo trắng này đã mạnh dạn cùng Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái thực hiện nhiều chương trình tình nguyện đem đến niềm vui cho các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo nơi vùng biên giới, hải đảo. Cũng chính Chín đã mạnh dạn tư vấn xây dựng và và tiên phong trở thành một trong những thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ ngân hàng máu sống thành phố Móng Cái, kịp thời giúp đỡ các bệnh nhân cần máu trong cơn nguy kịch. Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái do Bí thư Chín lãnh đạo luôn được BTV Thành đoàn đánh giá cao về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nguyễn Thị Chín huy động máu từ CLB Ngân hàng máu sống để cứu người

Nhanh nhạy, giỏi giang, nhiệt tình và tâm huyết với mọi việc, Nguyễn Thị Chín được đồng nghiệp đánh giá cao. Bác sỹ Nguyễn Thị Hạnh- Trưởng khoa khám bệnh- chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái nhận xét: Chín giỏi chuyên môn nghiệp vụ, lại năng động trong công tác đoàn và rất “được việc”. Bản thân Chín mặc dù đã là Cử nhân xét nghiệm nhưng vẫn luôn tích cực học tập để nâng cao trình độ, không ngại tiếp xúc, học hỏi từ các bệnh viện tuyến trên để áp dụng vào bệnh viện Móng Cái, phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh cho nhân dân….

Tâm sự về công việc của mình, Chín khiêm tốn giãi bày ngắn gọn: đã làm việc phải hết mình, vì công việc ở Bệnh viện liên quan trực tiếp đến tính mạng, sự sống và hạnh phúc của người bệnh, nên bất cứ việc gì giúp được cho bệnh nhân là tôi không nề hà…

Có một đặc điểm rất ấn tượng của Người viết bài đối với Chín đó là dù đêm khuya hay lễ tết, dù có phải ca trực hay đang giờ nghỉ, bất cứ lúc nào cần, Chín đều nghe điện thoại và giúp đỡ mọi người rất nhiệt tình, đặc biệt là khi người Bệnh cần máu, cần giúp đỡ trong cơn nguy kịch… Ấn tượng về một Bí thư Đoàn áo trắng là sự nhanh nhẹn nhiệt tình nhưng bình tĩnh, chắc chắn, điềm đạm và tỷ mẩn… tất cả vì sự sống và sức khỏe của mỗi bệnh nhân… Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn đối với Bí thư Chín là sự ghi nhận và động viên kịp thời để Chín cùng những đoàn viên thanh niên áo trắng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Móng Cái tiếp tục hành trình cao cả: chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Móng Cái đang sắp bắt đầu một mùa hè tình nguyện. Và nếu ai đến với mảnh đất địa đầu này, có lẽ sẽ không khó để bắt gặp xen lẫn trong màu áo xanh tình nguyện là những tấm áo Blu ân cần thăm khám cho đồng bào nơi biên giới, hải đảo. Và trong đó, có tấm lòng và y đức của người Bí thư năng động Nguyễn Thị Chín.

Thu Hằng
Đài TT-TH
Loading...