Thường trực Thành ủy làm việc với Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố

Bí thư Thành ủy: “Tập trung làm tốt nhiệm vụ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án”

03/05/2017 13:30
Sáng 3/5, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển Quỹ đất Thành phố về triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 12/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố gắn với thực hiện chủ đề công tác năm 2017, Nghị quyết TW4 (khóa XII); tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Văn Cơ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Vũ Văn Kinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố cùng lãnh đạo một số phòng, ban liên quan trên địa bàn Thành phố.

 

Thường trực Thành ủy làm việc với Trung tâm phát triển quỹ đất Thành phố

Thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố đã tập trung triển khai chủ đề năm là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” bằng các giải pháp thiết thực để nâng cao kỷ cương hành chính của Trung tâm; nghiêm túc triển khai các Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên từ công tác tổ chức học tập quán triệt đến việc xây dựng chương trình kế hoạch để cụ thể hóa thực hiện các Nghị quyết. Việc triển khai Đề án 25 bước đầu đã có hiệu quả, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức bộ máy được sắp xếp theo định hướng tinh gon, hoạt động hiểu quả.

Đồng chí Lê Văn Định, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất báo cáo tại buổi làm việc

Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã đạt được một số kết quả tích cực, trọng tâm là công tác bồi thường GPMB, Trung tâm triển khai công tác bồi thường GPMB cho 18 dự án = 224,5% so cùng kỳ, trong đó 15 dự án chuyển tiếp từ năm 2016 sang, 3 dự án triển khai mới năm 2017. Tổng diện tích đất thu hồi 170,4 ha, số hộ dân bị ảnh hưởng 930 hộ. Tính đến hết tháng 4 đã hoàn thành công tác bồi thường GPMB cho 4 dự án. Công tác tạo quỹ đất sạch, đấu giá quyền sử dụng đất và đầu tư hạ tầng được quan tâm thực hiện có hiệu quả.

Lãnh đạo, nhân viên Trung tâm phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và lãnh đạo một số phòng, ban cũng tham gia một số nội dung liên quan đến công tác GPMB; đấu giá quyền sử dụng đất, thu tiền sử dụng đất và công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo 1 số phòng, ban trả lời một số ý kiến, kiến nghị của Trung tâm tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận sự cố gắng cũng như những kết quả mà Trung tâm phát triển quỹ đất đã đạt được trong thời gian qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế Trung tâm cần xem xét, kiểm điểm lại trong thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2017.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố Tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường GPMB các dự án; lập kế hoạch bồi thường GPMB của từng dự án, đặc biệt ưu tiên các công trình trọng điểm của Thành phố; Quy trình lập phương bán bồi thường GPMB phải áp dụng đúng chế độ chính sách với người dân; Nghiên cứu, rà soát văn bản về thực hiện các chế độ chính sách trong GPMB và thường xuyên cập nhật những văn bản mới; Triển khai rà soát quỹ đất, tạo quỹ đất sạch, xây dựng giá khởi điểm các quỹ đất sạch đủ điều kiện để phối hợp triển khai đấu giá đất, đồng thời rà lại các hồ sơ liên quan đến đấu giá đất phải phù hợp với tình hình thực tế; Phối hợp cùng với các phòng, ban liên quan giúp cho Thành phố quy hoạch đưa vào đấu giá đất đảm bảo yêu cầu phải có hạ tầng mới cho đấu giá; Tư duy nghiên cứu tham mưu cho Thành phố tạo quỹ đất sạch để đầu tư các dự án trên địa bàn; Rà lại những dự án đền bù GPMB đã làm, đang làm và chưa làm được để kịp thời thời tháo gỡ vướng mắc. Thực hiện đúng quy trình về Cải cách thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giải quyết kịp thời, công khai những kiến nghị đề xuất của người dân. Giải quyết dứt điểm những công việc đang tồn tại, đặc biệt là những công việc liên quan đến người dân. Đề cao ý thức, tinh thần trách nhiệm khi tiếp xúc, làm việc với người dân. Xây dựng quy trình thực hiện nhiệm vụ và xử lý công việc. Rà soát, bổ sung lại quy chế phối hợp giữa trung tâm với các phòng ban và các xã, phường.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đối với công tác cán bộ, đánh giá lại năng lực công tác của cán bộ tại cơ sở trước khi đưa về Trung tâm; về bổ sung biên chế phải thực hiện theo Đề án 25 đã được phê duyệt; phải kiểm tra lại vị trí việc làm, kiểm tra sát hạch trước khi tuyển.

Về thực hiện chủ đề công tác năm, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu Trung tâm cần thực hiện bằng những hành động cụ thể; tiếp tục tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính. Công tác phối hợp với các ngành liên quan cần được tăng cường hơn nữa, đồng thời thực hiện tốt Đề án 25.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...