Đoàn công tác của TP Móng Cái làm việc với Phường Hòa Lạc

Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân: Ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ cán bộ cơ sở

18/04/2017 16:56
Chiều ngày 18/4, Thường trực Thành ủy- HĐND-UBND thành phố Móng Cái đã có cuộc làm việc với Phường Hòa Lạc về thực hiện nhiệm vụ công tác quý I/2017 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Đồng chí Ngô Hoàng Ngân- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái chủ trì.

Quang cảnh hội nghị 

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh Quảng Ninh, TP Móng Cái gắn với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2017, Phường Hòa Lạc đã thể hiện rõ tinh thần chủ động, nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ. Là phường trung tâm chính trị của TP Móng Cái, Hòa Lạc có 4 khu phố, dân số 4.716 người, tình hình dân cư ổn định, phần lớn các hộ gia đình là CBCC nhà nước. Cơ cấu kinh tế là Dịch vụ- thương mại- du lịch. Trong quý I/2017, với tinh thần đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, đổi mới công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo, Phường Hòa Lạc đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. Trong đó, thu ngân sách ước đến 30/4 đạt 1,345 tỷ đồng, các hoạt động văn hóa- xã hội duy trì ổn định; công tác quản lý đất đai, đô thị được đảm bảo, ANTT được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Thị Ninh- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND Phường Hòa Lạc báo cáo kết quả công tác quý I

Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, tập trung chỉnh trang đô thị”, Phường Hòa Lạc đã quyết liệt thực hiện, trong đó đội ngũ CBCC Phường ngày càng đổi mới về phong cách, chất lượng phục vụ nhân dân; 4/4 khu tập trung chỉnh trang đô thị, trong đó Hòa Lạc đang tập trung xây dựng Khu I thành khu kiểu mẫu và đã  đạt 5/ 8 bước theo quy trình. Nhìn chung, mọi nhiệm vụ chính trị đang được vận hành hiệu quả.

Các ý kiến tâm huyết từ đội ngũ cán bộ cơ sở

Đồng chí Hồ Đức Quang- Phó Bí thư Thành ủy phát biểu 

Đồng chí Dương Văn Cơ- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy- Chủ tịch HĐND TP Móng Cái phát biểu 

Phát biểu tại cuộc làm việc, các ý kiến của cán bộ phường Hòa Lạc tập trung chủ yếu vào việc đề xuất giải quyết những vướng mắc trong vấn đề thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư Chi bộ kiêm trưởng khu; khó khăn trong vấn đề xã hội hóa xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và chỉnh trang đô thị khi cơ sở hạ tầng của Hòa Lạc là đô thị cũ; việc duy trì sinh hoạt tổ Đảng 76 chưa hiệu quả do một số cán bộ đảng viên chưa nghiêm chỉnh chấp hành; một bộ phận cán bộ đảng viên và nhân dân còn trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước trong thực hiện các nhiệm vụ chung như chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường…

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân-  ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái  kết luận cuộc làm việc 

Lắng nghe ý kiến từ đội ngũ cán bộ cơ sở và các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái, đồng chí Ngô Hoàng Ngân-  Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy Móng Cái đã đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao những tâm huyết và đóng góp của đội ngũ cán bộ cơ sở, cán bộ khu phố trên địa bàn Phường Hòa Lạc và khẳng định chính các đồng chí là những tấm gương mẫu mực trong công tác vận động nhân dân. Liên quan tới việc thực hiện nhiệm vụ chung, đồng chí Bí thư Thành ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, chính quyền Phường Hòa Lạc và tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, Đảng viên và nhân dân, ghi nhận địa phương đã thực hiện rất tốt công tác chỉnh trang đô thị và mong muốn Phường tiếp tục triển khai đồng bộ  và tăng cường công tác quản lý, giám sát, đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn lao động,  an toàn  dân sinh  và đúng quy định của pháp luật, đồng thời chỉ đạo, trong thời gian tới Hòa Lạc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn, quan tâm tập trung thu ngân sách, xây dựng nguồn thu hiệu quả. Đồng chí Bí thư bày tỏ: Là phường trung tâm chính trị của Thành phố, do đó Hòa Lạc cần phải thực hiện tốt hơn nữa công tác chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh, cần có giải pháp tích cực trong tuyên truyền, vận động nhân dân chỉnh trang đô thị, nâng cao tính tự giác của toàn dân; xây dựng nếp sống văn minh trong đô thị xanh- sạch- đẹp- văn minh, tránh tình trạng cán bộ “làm thay” nhân dân; quan tâm xây dựng Đảng, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ ở khu để có tính kế thừa; nâng cao tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế …

Đồng chí Bí thư chia sẻ với những khó khăn của Phường Hòa Lạc

Đồng chí Bí thư cũng chia sẻ với những khó khăn của Phường Hòa Lạc trong thực hiện Đề án 25, đặc biệt là vấn đề nhất thể hóa chức danh ở cơ sở. Đôgfn chí nhấn mạnh, với quyết tâm cao trong đổi mới công tác Đảng, công tác cán bộ theo hướng lãnh đạo gắn với  quản lý để gần dân nhất- phát huy hiệu quả trong phục vụ nhân dân, do đó TP Móng Cái sẽ tiếp tục vào cuộc để thực hiện Đề án và mong muốn đội ngũ cán bộ cơ sở chung tay vào cuộc. Đồng chí cũng chỉ đạo Phường Hòa Lạc tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân để tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong toàn Phường.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...