Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra an toàn hệ thống đê biển

26/07/2018 16:28
Ngày 26/7, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái đã đi kiểm tra tiến độ thi công công trình nâng cấp tuyến đê biển thôn 2 xã Hải Tiến và một số công trình phòng chống mưa bão trên địa bàn. Quan điểm tiên quyết đồng chí chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương có tuyến đê biển đi qua là phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục khu vực xung yếu, đảm bảo an toàn cho nhân dân, tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão 2018.

Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân (giữa) kiểm tra thi công tuyến đê thôn 2 Hải Tiến 

Dự án nâng cấp tuyến đê thôn 2, xã Hải Tiến bao gồm các hạng mục: nâng cấp đê chiều  1.729m; Cao trình mặt đê (+5,20)m, bề rộng mặt đê 5,30m. Trong đó phần mặt đê 4,0m được cứng hóa bằng bê tông; xây dựng mới 06 cống tiêu dưới đê bằng Bê tông cốt thép để thay thế cống cũ đã hỏng và làm mới 99,25m đường cứu hộ đê kết hợp với đường công vụ, quản lý. Tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Tỉnh hỗ trợ và Ngân sách thành phố Móng Cái. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Quảng An; Công ty cổ phần xây dựng Quang Thảo. Công trình được khởi công từ  20/12/2017 và dự kiến sẽ hoàn thành trong 360 ngày.

Dự án nâng cấp tuyến đê thôn 2 xã Hải Tiến đã đạt khoảng 60% giá trị hợp đồng 

Tới nay, các nhà thầu đã thi công xong hạng mục đất đắp đê, 03 cống tiêu dưới đê; 1.000 m/1.729 m hạng mục đổ khung dầm, kè lát đá mái đê. Giá trị thực hiện đạt khoảng  60% giá trị Hợp đồng. Kiểm tra thực địa công trường, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Ngô Hoàng Ngân yêu cầu  Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Móng Cái và các nhà thầu khẩn trương tranh thủ thời tiết, huy động tối đa nhân lực, máy móc hoàn thiện nhanh các hạng mục còn lại để đảm bảo an toàn toàn bộ công trình và bảo vệ nhân dân, tài sản của nhân dân khu vực phía trong đê.

Cũng trong chiều 26/7, đồng chí Bí thư Thành ủy Móng Cái Ngô Hoàng Ngân đã đi kiểm tra thực địa hệ thống đê biển qua địa bàn nhiều xã phường, rà soát các vị trí xung yếu và chỉ đạo các ngành chức năng cùng lãnh đạo các địa phương liên quan thực hiện nghiêm việc kiểm tra, nắm bắt tình hình cụ thể từng khu vực công trình phòng chống bão lũ, có phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của nhân dân khi có mưa to, bão lũ kết hợp triều cường, chú trọng kết hợp phát triển kinh tế ao đầm gắn với giữ gìn, bảo vệ các công trình PCLB. Hiện các công trình PCLB của TP Móng Cái cơ bản đảm bảo yêu cầu đề ra và địa phương những năm qua đã tập trung nguồn lực mạnh để sửa chữa, gia cố, nâng cấp  hệ thống đê biển, đê chắn sóng và các công trình PCLB, tuy nhiên khi mùa mưa bão đã bắt đầu, trước diễn biến phức tạp của thiên tai, đồng chí Bí thư chỉ đạo các lực lượng, lãnh đạo các địa phương tuyệt đối không chủ quan, cần nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng trước mọi tình huống.

Các đồng chí lãnh đạo xã báo cáo đồng chí Bí thư Thành ủy tình hình an toàn hệ thống đê qua thôn 1 Hải Đông 

Bí thư Thành ủy Móng Cái Ngô Hoàng Ngân thăm hỏi đời sống nhân dân xã Hải Đông 

Hiện theo thống kê , Móng Cái có tổng số 71,52 km đê trong đó có 5,0km đê sông và 66,52 km đê biển. Trong đó có khoảng 32 km đê được nâng cấp chống chịu được bão cấp 9 kết hợp triều tần suất 5%. Toàn Thành phố có 805 nhà tạm, nhà yếu; 1.296 tàu thuyền khai thác thủy sản; 650 tàu đò hoạt động vận tải trên sông Ka Long, Bắc Luân; 348 lồng, bè nuôi trồng thủy sản ven biển; khoảng 1.800ha ao, đầm nuôi trồng thủy sản có khả năng bị ngập nước; khoảng 3.000ha diện tích đất trồng trọt có khả năng bị ngập úng nếu xảy ra thiên tai kéo dài.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...