Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại xã Quảng Nghĩa

06/11/2017 12:57
Sáng 6/11, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đi thăm, kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn xã Quảng Nghĩa. Cùng đi có đồng chí Hoàng Văn Thư, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố.

 

Trang trại nuôi lợn Móng Cái của gia đình bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc HTX nông nghiệp Hữu Cơ An Lộc

Đồng chí Bí thư Thành ủy đã đến thăm trang trại nuôi lợn Móng Cái của gia đình bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc HTX nông nghiệp Hữu Cơ An Lộc, thôn 5, xã Quảng Nghĩa. Đây là một trong những hộ có quy mô chăn nuôi lợn Móng Cái lớn ở xã Quảng Nghĩa.

Với diện tích hơn 2,2ha, gia đình bà đã đầu tư gần 2 tỷ đồng xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp (lợn, gà), trong đó đầu tư xây dựng 25 chuồng chuyên nuôi lợn thịt và nái Móng Cái cung cấp thịt lợn, giống cho thị trường. Tuy nhiên hiện nay, đầu ra cung cấp lợn cho thị trường TP Móng Cái rất khó khăn và chủ yếu chỉ bán bán nhỏ lẻ. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn với mô hình chăn nuôi này, gia đình bà Loan tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm, tiếp tục thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi lợn Móng Cái an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn với mô hình chăn nuôi này, gia đình bà Loan tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm

Đến thăm mô hình trang trại của gia đình ông Hà Văn Sáng, thôn 5, xã Quảng Nghĩa, ông Sáng cho biết, từ 13ha vườn đồi, ông đã mạnh dạn phát triển kinh tế trang trại. Đến nay trang trại gia đình ông đã có gần 1.700 cây cam; hơn 200 gốc thanh long, hàng nghìn cây bạch đàn… Năm 2016, vườn cam gia đình ông đạt năng suất hơn 20 tấn quả. Tuy nhiên, năm nay vườn Cam mất mùa, tỷ lệ đậu quả rất thấp, chỉ có vườn Thanh Long đạt năng suất hơn 3 tấn quả, ước cho thu nhập khoảng 100 triêu đồng. Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, đây là mô hình kinh tế trang trại có quy mô lớn cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm giàu cho gia đình và đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

. Đồng chí Bí thư Thành ủy thăm vườn cây Thanh Long của hộ gia đình ông Hà Văn Sáng, thôn 5, xã Quảng Nghĩa

 Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, đây là mô hình kinh tế trang trại có quy mô lớn cho hiệu quả kinh tế cao

Chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các ngành chức năng liên quan của Thành phố và địa phương tăng cường phối hợp với các chủ trang trại, tiếp tục quan tâm đồng hành theo dõi các mô hình, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc; hỗ trợ các hộ nuôi lợn Móng Cái và Cam, Thanh Long tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm và tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả để các hộ gia đình yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất theo hướng tập trung.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...