Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tình hình sản xuất, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Thành phố

31/05/2018 15:16
Sáng 31/5, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đi kiểm tra, nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn Thành phố.

 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tình hình sản xuất, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn phường Hải Hòa

TP Móng Cái có trên 2.700ha ao, đầm nuôi trồng thủy sản, với nguồn lợi thủy sản tự nhiên và nuôi trồng phong phú, giá trị, có thị trường tiêu thụ sản phẩm thuận lợi,… là lợi thế quan trọng cho việc phát triển ngành thủy sản của địa phương. Trong thời gian qua, TP Móng Cái đã tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước về quy hoạch đối với lĩnh vực thủy sản. Đẩy mạnh việc thu hút nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế vào nuôi trồng thủy sản. Đến nay, TP đã đưa vào nuôi trồng trên 1.380 ha, trong đó diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng là hơn 1.000 ha. Công tác quản lý, giám sát chất lượng con giống thủy sản sạch bệnh được TP tăng cường.

Sau khi kiểm tra thực tế và nắm tình hình hoạt động sản xuất, nuôi trồng tại Trại giống thủy sản Phương Anh và một số hộ nuôi tôm trên địa bàn phường Hải Hòa, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân chia sẽ với các hộ nuôi trồng thủy sản những khó khăn về tình hình thời tiết, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sự phát triển của Tôm nuôi; đồng thời thẳng thắn phê bình các hộ nuôi tôm trong công tác vệ sinh môi trường. Đồng chí yêu cầu các hộ nuôi trồng thủy sản phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường trong và xung quanh khu vực nuôi; khơi thông cống rãnh thoát nước thải; đồng thời xây dựng phương án cung cấp nước ngọt cho các hộ nuôi trồng thủy sản.

Môi trường trong và xung quanh khu vực nuôi

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng khuyến cáo các hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn TP Móng Cái về việc để chủ động phòng chống dịch bệnh trong tôm nuôi, các hộ nuôi cần chú ý đến vấn đề xử lý triệt để vệ sinh môi trường nuôi, nhất là việc xử lý nước thải, không vứt rác bừa bãi xung quanh hồ nuôi và phải tập kết rác, phế thải đúng nơi quy định.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...