Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân làm việc với Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long

28/02/2018 11:07
Sáng 28/2, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và hướng giải quyết những khó khăn vướng mắc trong việc tuyển dụng lao động trên địa bàn Thành phố vào làm việc tại Công ty.

 

Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân làm việc với Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long

Tại buổi làm việc, ông Đào Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo TP Móng Cái đối với mọi hoạt động của Công ty và khẳng định, Công ty có được thành công như ngày hôm nay là có sự đóng góp, tạo điều kiện thuận lợi to lớn của Thành phố Móng Cái cũng như của Tỉnh Quảng Ninh. Ông cũng cho biết hiện nay, Công ty đang sản xuất phát triển ổn định với 4.200 công nhân lao động, tuy nhiên trong đó chỉ có hơn 700 lao động người Móng Cái. Do đó, mong muốn TP Móng Cái cùng với Công ty có biện pháp thu hút và phát triển tỷ lệ người lao động tại địa phương vào làm việc tại Công ty.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề lao động, tiền lương, chính sách an sinh xã hội… của Công ty, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái khẳng định, Móng Cái luôn coi Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long là một trong những nhà đầu tư chiến lược, là động lực phát triển của Thành phố. TP Móng Cái sẽ luôn đồng hành, cùng Texhong Ngân Long kịp thời tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt đối với việc tuyển dụng lao động trên địa bàn Thành phố vào làm việc tại Công ty.

Để tháo gỡ khó khăn vướng mắc về vấn đề lao động trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hoàng Ngân đề nghị phía Công ty cần thay đổi cách tuyển dụng lao động, không ngồi chờ mà gặp trực tiếp cấp ủy, chính quyền địa phương để trao đổi, bàn cách tiếp cận lao động tại TP Móng Cái. Ngoài việc tuyển dụng lao động tại Phòng nhân sự của Công ty, có thể thông qua Thành phố để nhận hồ sơ tuyển dụng lao động. Ngiên cứu phương án sử dụng phương tiện đưa đón công nhân trên địa bàn Thành phố đến làm việc vào một thời gian quy định. Đồng thời thẳng thắn trao đổi và minh bạch trong vấn đề tiền lương, phương tiện giao thông đi lại, chế độ ưu đãi cho nhân viên… trên cơ sở đó Thành phố sẽ thông tin, tuyên truyền rộng rãi dưới mọi hình thức đến đông đảo nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy mong rằng, trong năm 2018 và những năm tiếp theo TP Móng Cái và Công ty TNHH Khoa học Kỹ Thuật Texhong Ngân Long sẽ có nhưng đổi mới trong hợp tác, trao đổi để doanh nghiệp và chính quyền cùng đồng hành xây dựng Công ty nói riêng và TP Móng Cái nói chung cùng phát triển.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...