Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc kiểm tra công tác GPMB Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đoạn qua thành phố Móng Cái

12/04/2018 10:44
Ngày 12/4, tại TP Móng Cái, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp đi kiểm tra tiến độ GPMB dự án Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đoạn qua TP Móng Cái.

 

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng chiều dài 80,2km, điểm đầu tại Km70+108 (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn), điểm cuối tại Km150+339 (giao với tỉnh lộ 335, trùng với điểm cuối Dự án cầu Bắc Luân II, TP Móng Cái). Đoạn qua thành phố Móng Cái có chiều dài 23,89 Km qua địa phận 6 xã, phường Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Yên, Ninh Dương, Hải Xuân có tổng số 641 hộ dân và tổ chức phải thu hồi đất (631 hộ dân, 10 tổ chức) với tổng diện tích đất thu hồi là 153ha. Đến thời điểm này, Móng Cái đã thực hiện xong công tác thống kê, kiểm đếm tài sản cho 641 hộ, tổ chức; lập hoàn thiện xong 473/641 bản chứng nhận nhà đất; thẩm định 126 phương án bồi thường và đã có 118 hộ dân, 1 tổ chức thống nhất ký biên bản bàn giao mặt bằng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc làm việc với TP Móng Cái 

Ghi nhận kết quả và tiến độ công tác GPMB của Móng Cái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố Móng Cái trong nhận thức sâu sắc, triển khai đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt công tác GPMB dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái. Đồng chí nhấn mạnh: Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong mục tiêu phát triển của tỉnh. Đặc biệt, trong năm 2018 Quảng Ninh sẽ khánh thành chuỗi dự án giao thông trọng điểm kết nối kéo dài từ Lào Cai đến Khu kinh tế Vân Đồn và thời gian tới là TP Móng Cái. Trong điều kiện nguồn ngân sách còn hạn hẹp, để các nhà đầu tư đến với Quảng Ninh, công tác GPMB phải được làm tốt, như vậy mới tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, giao nhiệm vụ cho Móng Cái trong công tác GPMB dự án cao tốc 

Với TP Móng Cái, là điểm cuối của tuyến cũng là địa phương có chiều dài tuyến đi qua dài nhất, số hộ thuộc diện GPMB lớn nhất so với các địa phương trong tỉnh, với tiến độ đã và đang thưc hiện, đồng chí chỉ đạo TP Móng Cái tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, địa phương, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng, biểu dương các hộ dân đã tích cực đồng thuận trong công tác bàn giao mặt bằng. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu Móng Cái thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng việc áp giá đền bù đối với các hộ dân, làm tốt công tác quản lý nhà nước trong công tác GPMB, thực hiện tái định cư, quản lý tốt mặt bằng sau khi bàn giao, không để xảy ra trường hợp tái lấn chiếm, vận dụng linh hoạt cơ chế để giải quyết thỏa đáng những yêu cầu nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật, thấu tình đạt lý. Móng Cái đã đạt những bước vững chắc trong công tác GPMB tuy nhiên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý do khối lượng công việc lớn, yêu cầu nhanh, chuẩn về tiến độ nên Móng Cái cũng không nên chủ quan về tiến độ, phải huy động sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của toàn hệ thống chính trị và nhân dân, tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, ủng hộ chủ trương của tỉnh, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân.

Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Móng Cái thay mặt địa phương cam kết với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đảm bảo tiến độ GPMB theo yêu cầu

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...