Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký kiểm tra tuyến biên giới Móng Cái

16/01/2021 15:00
Ngày 16/1, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại tại tuyến biên giới Móng Cái. Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị số 04-CT/TU của Tỉnh ủy về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những ngày qua, Móng Cái đã duy trì nghiêm và tái thiết lập các  chốt phòng, chống dịch và phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép .Các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp tuần tra, canh gác đường mòn, lối mở để phát hiện, ngăn chặn kịp thời xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống sự xâm nhập của dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký kiểm tra tuyến biên giới Móng Cái

Đặc biệt, với đường biên giới dài, rộng cả trên biển và trên bộ ở Móng Cái, nguy cơ này tiềm ẩn rất cao. Do đó, địa phương đã nhận diện rõ các nguy cơ xâm nhập dịch bệnh vào địa bàn; tăng cường kiểm soát chặt chẽ toàn tuyến, không để bị động bất ngờ; tuyệt đối không để trường hợp mắc bệnh Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Quảng Ninh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh hợp pháp mà không được kiểm soát về dịch bệnh; tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng, giữ vững địa bàn “An toàn - Ổn định - Phát triển”, chăm lo bảo vệ sức khỏe và bảo đảm cho nhân dân được yên vui đón Tết nguyên đán Tân Sửu.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn, nhất là các lực lượng tuyến đầu như: Công an, biên phòng, quân đội đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu, TP Móng Cái tiếp tục quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc tại các chốt chặn, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ, chiến sĩ trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt và phục vụ yêu cầu chống dịch lâu dài.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký kiểm tra sổ phân công ca trực của CBCS Đồn Biên phòng Bắc Sơn

Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là thời điểm tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp liên quan đến hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, vì vậy, các lực lượng phải đảm bảo chế độ duy trì trực 24/24, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Xử lý nghiêm các trường hợp do lỗi chủ quan để các đối tượng nhập cảnh trái phép. Trong thời gian nhanh nhất, TP Móng Cái khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt hệ thống Camera quản lý biên giới và truyền dữ liệu trực tiếp về văn phòng làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Thành ủy Móng Cái phải phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đồng chí trong thường trực Thành ủy để quản lý trực tiếp các địa bàn trọng điểm có đường biên giới trên bộ, trên biển; xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức và nhập cảnh trái phép; tiếp tục vận động người dân tố giác, không chứa chấp những đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Duy trì hoạt động kiểm soát chặt chẽ tại Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15- Bến tàu Dân Tiến kiểm soát đối với tất cả người qua lại trạm và kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép cũng như góp phần phòng ngừa tội phạm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo TP Móng Cái quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng và giữ vững địa bàn an toàn 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo Thành phố Móng Cái phải quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các lực lượng làm nhiệm vụ trong dịp tết.

 

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...