Biểu dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng "Xã, phường, thị trấn văn minh" năm 2016

13/04/2017 16:14
Ngày 13/4, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị biểu dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” năm 2016. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh; Đỗ Thị Lan, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Điệt, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Ghi nhận những nỗ lực và kết quả của phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh”, nhân dân và cán bộ phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả đã được UBND tỉnh xét, đề nghị Chính phủ tặng thưởng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” năm 2016. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể; tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 35 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” tỉnh Quảng Ninh năm 2016. 

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” năm 2016 cũng đã tham gia giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thực hiện phong trào này tại địa phương mình.

Chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng
Chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị tiêu biểu trong phong trào xây dựng "Xã, phường, thị trấn văn minh"

Qua hơn 15 năm triển khai, phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phong trào đã đạt được yêu cầu chung đó là: được việc, được người, được tổ chức, được cơ sở vật chất và được lòng dân. Thông qua phong trào ngày càng xuất hiện thêm nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên địa bàn dân cư. An sinh xã hội được đảm bảo, phúc lợi xã hội và đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; các vấn đề xã hội bức xúc được tập trung giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh biểu dương những thành tích nổi bật mà phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” đã đạt được trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội; chúc mừng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc đã được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này.

Nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Xã, phường, thị trấn văn minh” trong năm 2017 và những năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ đề năm 2017 của tỉnh về “Tăng cường kỷ luật kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh”. Trong đó, đảng viên, cán bộ cơ sở phải là những người gương mẫu, đi đầu trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện kỷ cương và tiến bộ, công bằng xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho mọi người dân.

Một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện phong trào xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” năm 2017 đó là cán bộ, lãnh đạo phải tăng cường sâu sát cơ sở, lắng nghe nhân dân; tập trung cải cách thủ tục hành chính cấp phường, xã, nâng cao sự hài lòng của người dân. Đồng thời lồng ghép triển khai phong trào thi đua xây dựng “Xã, phường, thị trấn văn minh” với các phong trào khác. Trọng tâm là phong trào “Quảng Ninh chung sức xây dựng NTM”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phấn đấu đưa 22 xã, 11 thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, hoàn thành mục tiêu Chương trình 135” giai đoạn 2017 – 2020.

Các cơ quan, địa phương, đơn vị cần xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình mới trong các phong trào thi đua yêu nước, tăng khen thưởng đột xuất và quan tâm tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến được tuyên truyền nêu gương, lan toả trong xã hội. 

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng "Xã, phường, thị trấn văn minh" 2016
baoquangninh.com.vn
Loading...