Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019

09/08/2019 14:09
Sáng 9/8, Ban công tác Người cao tuổi TP Móng Cái tổ chức hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014 – 2019. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái; đồng chí Dương Thị Huệ, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Hà Đăng Hạnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

 

Biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019

Hội NCT thành phố Móng Cái hiện có trên 7.480 hội viên chiếm 93% NCT trong Thành phố, sinh hoạt tại 17 cơ sở hội với 101 chi hội thôn, khu. Trong 5 năm qua, các cấp Hội NCT thành phố đã thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong hệ thống tổ chức hội về việc vận động NCT và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Ngoài ra Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động NCT và các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thì đua yêu nước.

Từ uy tín của mình, nhiều người cao tuổi đã được giao nhiều trọng trách, nhất là trong công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh trong khu dân cư, các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo. Trong 5 năm, NCT 9 xã xây dựng thôn mới đã phối hợp vận động hiến 22.327m2 đất, tham gia đóng góp 13.000 ngày công và đóng góp trên 5,35 tỷ đồng tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, Người cao tuổi còn tích cực tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình và tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, …. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương; góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng, Chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Hà Đăng Hạnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và sự đóng góp rất có ý nghĩa của Người cao tuổi trong việc tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong thời gian qua.

Để tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi tham gia xây dựng chính quyền cơ sở, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác Hội và phong trào thi đua ‘Tuổi cao - gương sáng”. Quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, lấy chi hội, tổ hội làm trọng tâm; tích cực động viên Người cao tuổi tích cực tham gia các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở. Đẩy mạnh việc triển khai và thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành, đoàn thể trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở khu dân cư, các hoạt động phát huy vai trò Người cao tuổi trong tình hình mới; động viên Người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, tham gia lao động sản xuất, cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng gia đình, quê hương, xã hội ngày càng phát triển, giàu mạnh. Các cấp Hội Người cao tuổi và hội viên tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc vận động con cháu, gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương nơi cư trú. Quan tâm công tác giao lưu học tập kinh nghiệm để Người cao tuổi có điều kiện tiếp xúc và học tập kinh nghiệm các mô hình hay, điển hình tiên tiến về xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh trong và ngoài Thành phố; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với tâm lý, sức khỏe của Người cao tuổi để nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe cho Người cao tuổi.

UBND thành phố đã biểu dương, khen thưởng 1 tập thể và 17 cá nhân NCT tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2014 – 2019

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Ánh cũng đề nghị các cấp Ủy, Chính quyền cơ sở cần tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo, quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Người cao tuổi hoạt động; Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về công tác vận động quần chúng; cung cấp thông tin, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương, chính sách mới cho người cao tuổi; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của người cao tuổi; Tạo điều kiện để người cao tuổi được tham gia góp ý xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ban đại diện NTC Thành phố cấp giấy biểu dương cho 28 ông bà đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2014 – 2019.

Nhân dịp này, UBND thành phố đã biểu dương, khen thưởng 1 tập thể và 17 cá nhân NCT tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2014 – 2019. Ban đại diện NTC Thành phố cũng đã cấp giấy biểu dương cho 28 ông bà đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2014 – 2019.

Vi Thu
Trung tâm TT&VH Móng Cái
Loading...