Bình Liêu mùa hoa sở

13/12/2017 09:51
Mùa đông về, vào thời điểm tháng 12 và tháng 1 hàng năm cũng là lúc mùa hoa Sở nở rộ ở miền đất vùng cao Bình Liêu, điểm nhấn của mùa hoa sở chính là Hội hoa sở được tổ chức thường niên với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Hội hoa sở Bình Liêu diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17-12 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo Ban tổ chức, Hội hoa sở năm nay sẽ được diễn ra từ 15 đến 17-12 tại Trung tâm rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm (Bình Liêu). Tiếp nối những thành công của 2 mùa hội trước, hội hoa năm nay cũng sẽ hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đậm nét đẹp và bản sắc của núi rừng Bình Liêu.

Trong khuôn khổ hội hoa sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, thể thao như:  hát Then (dân tộc Tày), hát Soóng Cọ (dân tộc Sán Chỉ), hát Pả Dung (dân tộc Dao), thưởng thức lễ hội cơm mới của đồng bào dân tộc, tham gia thi ẩm thực các món ăn truyền thống; tham gia thi đẩy gậy, kéo co, ném còn, bắn nỏ…

Hội hoa sở Bình Liêu 2017 được tổ chức tại rừng sở, thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được Ban Tổ chức xây dựng trên cơ sở khai thác tối đa vốn văn hóa dân tộc truyền thống của địa phương. Đây là dịp để du khách tham gia thưởng thức và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc, riêng có của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Bên cạnh đó, chương trình văn nghệ tại hội hoa cũng có sự tham gia giao lưu của các đoàn nghệ thuật đến từ Khu Phòng Thành – Quảng Tây (Trung Quốc).

Các tiết mục văn nghệ tại Hội hoa sở mang nét đặc trưng của đồng bào dân tộc huyện Bình Liêu.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội hoa, Ban tổ chức cũng sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP của Bình Liêu như miến dong Bình Liêu, dầu sở, hoa hồi, măng khô, lá tắm của đồng bào dân tộc… và các sản phẩm OCOP của địa phương khác trong tỉnh.

Theo ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ hội hoa sở đã cơ bản hoàn tất. Ông Hoàng Ngọc Ngò, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu cho biết: Để chuẩn bị cho sự kiện này, huyện đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các tiểu ban, đảm bảo cho Hội hoa sở 2017 được diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm và mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của địa phương.

Các chương trình văn hóa văn nghệ đang được tập luyện tích cực; công tác trang trí khánh tiết cũng đang được tiến hàng tại khu rừng sở, thôn Đồng Long; dọc trên các trục giao thông vào huyện và tại các điểm tham quan du lịch khác. Lực lượng công an huyện cũng xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra hội. Đây là hoạt động điểm nhấn cho du lịch Bình Liêu, do vậy, nhân sự kiện này, huyện cũng kết nối với các đơn vị lữ hành tổ chức các tuor du lịch đến các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn của huyện: Thác Khe Vằn, Đình Lục Nà, đường biên, cột mốc biên giới, cửa khẩu Hoành Mô…

Hội hoa sở là dịp để du khách đến tham quan, thưởng lãm vẻ đẹp của thiên nhiên Bình Liêu và thưởng thức những sản vật đặc trưng của địa phương.

Hội hoa sở Bình Liêu 2017 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa sở, của núi non biên cương hùng vĩ cũng như thưởng thức lời ca, tiếng hát và những sản vật riêng có của địa phương./.

quangninh.gov.vn
Loading...