BHXH TP Móng Cái

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên đại lý thu bảo hiểm

23/06/2016 10:33
Ngày 23/6/2016, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Móng Cái đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên đại lý thu Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế của đối tượng tự đóng. Đồng chí Bùi Diệu Ngọc- Giám đốc BHXH TP Móng Cái dự và trực tiếp giải đáp các ý kiến của học viên.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Tại lớp bồi dưỡng, 75 đồng chí là nhân viên đại lý thu Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế của đối tượng tự đóng thuộc các xã phường: Hải Xuân, Trà Cổ, Bình Ngọc, Trần Phú, Ka Long, Ninh Dương và Hải Yên đã được tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ liên quan tới việc vận động, thu nộp của các đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình (theo quy định của Luật BHYT số 46/ 2014/QH 13 ngày 13/6/2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế), trong đó nêu rõ các đối tượng tham gia, các mức đóng, phương thức đóng, thủ tục khi đi khám chữa bệnh bằng BHYT…).

Đồng chí Đinh Văn Bích- Phó Giám đốc BHXH TP Móng Cái khai mạc lớp bồi dưỡng

Cán bộ nghiệp vụ tập huấn cho 75 học viên

Hiện nay trên địa bàn TP Móng Cái có 26 Đại lý thu BHXH, BHYT nhân dân, tuy nhiên hoạt động của mạng lưới này hoạt động chưa hiệu quả, tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế của đối tượng tự đóng còn chưa cao, mới chỉ đạt khoảng 70%, thấp hơn mức bình quân chung của Tỉnh. 

Đồng chí Bùi Diệu Ngọc- Giám đốc BHXH TP Móng Cái trực tiếp giải đáp các ý kiến của học viên

Do đó, thông qua việc tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ sẽ nhằm củng cố các kiến thức, nâng cao chất lượng hoạt động của nhân viên đại lý thu bảo hiểm, phát huy hiệu quả của mạng lưới đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn Thành phố, góp phần nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT, hướng tới thực hiện BHYT toàn dân mà Đảng và Nhà nước đặt ra.

Thu Hằng
Đài TTTH
Loading...