BTV Tỉnh ủy cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn

30/08/2017 15:41
Sáng nay, 30-8, BTV Tỉnh ủy họp bàn, cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách cấp tỉnh, giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách cấp tỉnh, giai đoạn 2016-2020, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đánh giá: Thời gian qua, tỉnh đã dành nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh thỏa đáng để đầu tư nâng cấp, xây dựng các công trình trọng điểm, cấp bách, có tính đột phá, mang lại lợi ích kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh. Việc tỉnh ban hành kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 là rất cần thiết. Các đại biểu đánh giá cao dự thảo kế hoạch mà Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đề xuất tại cuộc họp. Kế hoạch đã bám sát Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách của Quốc hội cũng như nhu cầu đầu tư của các địa phương trong thời gian tới. Các đại biểu thống nhất với 6 phương án thứ tự ưu tiên bố trí nguồn vốn nhưng Khu HC-KT đặc biệt Vân Đồn cần có thứ tự ưu tiên bố trí vốn riêng. Đối với nguồn vốn dự phòng hàng năm, cần thiết phải để trên 10%. Kế hoạch phải có danh mục dự án đầu tư cụ thể. Đặc biệt cần xác định lại cơ cấu kế hoạch thu, chi ngân sách 5 năm (2016-2021); cân đối lại các dự án thực sự cần thiết, thực hiện cho mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh, trong đó có Khu HC-KT đặc biệt Vân Đồn, những vùng khó khăn, biên giới, hải đảo. Tiếp tục dành nguồn vốn giai đoạn này để đầu tư nâng cấp tuyến đường xuyên đảo Vĩnh Trung - Vĩnh Thực; đường 341 nối TP Móng Cái đi Cửa khẩu Bắc Phong Sinh; các hồ chứa nước ngọt phục vụ sinh hoạt…

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Nguồn vốn trung hạn sẽ được ưu tiên cho các công trình quyết toán hoàn thành, công trình trả nợ đã được thông qua HĐND, công trình chuyển tiếp và công trình mới. Đồng chí giao Sở Tài chính tiếp tục rà soát lại các nguồn, bao gồm nguồn chung và các nguồn khác trong cơ cấu thu hàng năm, đảm bảo không được bị động. Ngoài việc sử dụng nguồn vốn tăng thu hàng năm, cần tính đến phương án báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho sử dụng quỹ cải cách tiền lương để đầu tư một số dự án lớn và sử dụng vốn dự phòng để giảm tải cho kế hoạch đầu tư trung hạn.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, kế hoạch phải đưa ra được mục tiêu đầu tư, trong đó cần tính đến việc đầu tư hoàn chỉnh các trung tâm y tế, thiết chế văn hóa, trụ sở làm việc các cơ quan tư pháp, trụ sở làm việc của các xã đã xuống cấp; định hướng đầu tư các công trình hồ đập tưới tiêu, hồ chứa nước sinh hoạt, hạ tầng giao thông, du lịch, hạ tầng hỗ trợ sản xuất, trong đó có tính đến việc huy động doanh nghiệp tham gia vào đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý, đối với những dự án, công trình có số vốn ít thì gói gọn, cân đối phân bổ vốn trong một năm, hạn chế phân bổ dàn trải.   

Đồng chí chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, hoàn thiện kế hoạch, đưa ra BCH Đảng bộ tỉnh xem xét, cho ý kiến, thống nhất trình Kỳ họp HĐND tỉnh vào tháng 10 tới đây.

Chiều nay, BTV Tỉnh ủy tiếp tục làm việc, cho ý kiến về phương án điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; cho ý kiến về Đề án “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh trong tình hình mới”./.

quangninh.gov.vn
Loading...