Các hộ dân khu III Phường Hải Yên đồng loạt bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Vân Đồn, Móng Cái trong một ngày

11/04/2018 12:37
Dự án cao tốc Vân Đồn- Móng Cái (đoạn qua thành phố Móng Cái) có chiều dài 23,89 Km qua địa phận 6 xã, phường Quảng Nghĩa, Hải Tiến, Hải Đông, Hải Yên, Ninh Dương, Hải Xuân. Trong đó, qua Hải Yên là 4,2 km đi qua địa bàn 3 khu dân cư (khu 3, khu 4 và khu 6) với tổng diện tích đất thu hồi là 12,6 hecta, tổng số 45 hộ dân bị ảnh hưởng.

 

Thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền gắn với đẩy nhanh tiến độ GPMB, Hải Yên đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đỉnh điểm của thành công ban đầu là ngày 9/4, toàn bộ 12 hộ dân của khu 3 đã đồng loạt đồng thuận bàn giao trước mặt bằng để phục vụ dự án, giải phóng 1,3 km đường dự án đi qua. Đây được đánh giá là nỗ lực vượt bậc và tinh thần nhất trí cao của cán bộ, nhân dân vùng dự án.

Cán bộ Phường, khu trực tiếp tuyên truyền, vận động bà con đồng thuận bàn giao mặt bằng 

Ông Tô Duy Khuê, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu III phấn khởi cho biết: quá trình vận động, tuyên truyền được chúng tôi thực hiện từ rất sớm, khi bắt đầu dự án chính thức được phê duyệt. Nội dung công tác GPMB được chỉ đạo sát sao từ cấp ủy chính quyền phường tới chi bộ khu, MTTQ, các đoàn thể và toàn thể nhân dân và được lòng dân ủng hộ. Do vậy, khu 3 có 12 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đã thống nhất 100% đồng thuận và bàn giao trước mặt bằng với mong muốn cao tốc sớm được xây dựng.

 

Toàn bộ 1,3 km qua khu 3 đã được giải phóng 

Như vậy, nhìn từ điểm sáng khu 3 Hải Yên về sự đồng thuận của người dân tích cực bàn giao mặt bằng Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã cho thấy quyết tâm chính trị cao và khí thế lòng dân đang dâng lên. Bởi, tất cả đều hiểu rằng: Đường cao tốc hình thành sớm ngày nào, TP Móng Cái và chính các hộ dân sẽ hưởng lợi trực tiếp ngày đó.

Thu Hằng
Trung tâm TTVH
Loading...