Cần tăng cường cơ sở vật chất, chỉnh trang môi trường, cải tạo các điểm du lịch

10/01/2018 12:35
Đây là ý kiến đề nghị của đồng chí Phạm Ngọc Thủy- Giám đốc sở du lịch Quảng Ninh tại cuộc làm việc giữa đoàn công tác của Sở du lịch với UBND TP Móng Cái về thúc đẩy phát triển ngành du lịch địa phương năm 2018 diễn ra sáng nay 10/1/2018 tại TP Móng Cái.

 

UBND TP Móng Cái làm việc với Sở du lịch 

Từ năm 2017, hoạt động du lịch tại Thành phố Móng Cái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, phát triển bứt phá. Tổng khách du lịch đến Móng Cái năm 2017 đạt 2.220.540 lượt người, tăng 40,5% so với cùng kỳ (Trong đó khách lưu trú đạt 250.352 lượt; tăng 19,4% so với CK); Nộp NSNN về du lịch dịch vụ ước đạt 98,384 tỷ đồng, tăng 26% so cùng kỳ (chưa bao gồm phí visa 25USD/khách tại cửa khẩu).

Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường. Toàn địa bàn có gần 60 công ty lữ hành có hoạt động xuất nhập cảnh cho du khách và được quản lý chặt chẽ. Công tác đầu tư hạ tầng bao gồm hạ tầng giao thông, công nghệ thông tin và hạ tầng du lịch đã tập trung vào những hạng mục trọng yếu, cấp bách, bước đầu đáp ứng được yêu cầu cơ bản để phát triển. Công tác phát triển sản phẩm, tuyến, điểm du lịch có nhiều thay đổi. Một số sản phẩm và loại hình du lịch mới như: biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, du lịch cộng đồng, trải nghiệm... đã được đưa vào khai thác, bước đầu phát huy hiệu quả. Công tác quảng bá xúc tiến đa dạng, đảm bảo cho du khách và doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất về du lịch Móng Cái. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch đã được chú trọng và đẩy mạnh với nhiều hình thức phù hợp với từng nhóm ngành nghề, đối tượng; môi trường kinh doanh du lịch đã có chuyển biến nhiều so với giai đoạn trước... từ đó đã bước đầu đã xây dựng thương hiệu hình ảnh du lịch Móng Cái đất địa đầu.

Đồng chí Phạm Thị Oanh- Trưởng Phòng VHTT TP Móng Cái báo cáo kết quả hoạt động du lịch năm 2017 

Tại cuộc làm việc, đại diện các ngành liên quan và UBND TP Móng Cái cùng các doanh nghiệp du lịch đã trao đổi, đề xuất các vấn đề nhằm thúc đẩy phát triển ngành kinh tế du lịch, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực này  đồng thời nhấn mạnh tới các giải pháp phát triển du lịch gắn với nâng cao mối quan hệ đối ngoại.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thủy- Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh cho rằng: Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động du lịch- lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của địa phương, thành phố cần khẩn trương tập trung rà soát, cải tạo các điểm du lịch, chỉnh trang môi trường, tăng cường cơ sở vật chất nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, bãi tắm Trà Cổ… để du khách có những điểm đến hấp dẫn, ấn tượng. Cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, khẩn trương kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong lĩnh vực du lịch để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, văn minh; siết chặt công tác quản lý nhà nước, làm trong sạch môi trường du lịch.

Đồng chí Phạm Ngọc Thủy- Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh phát biểu ý kiến 

Bên cạnh đó, để tránh thất thu nguồn thuế, ngành thuế chủ trì cùng các đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu phương án thu hợp lý. Đối với hoạt động của CLB lữ hành 5328, địa phương cần rà soát, đánh giá năng lực của các doanh nghiệp, phát huy hiệu quả của những doanh nghiệp giàu nội lực và thu hút các doanh nghiệp có nhu cầu, có tiềm năng với mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ du khách.

Thời gian tới, Sở du lịch và các ngành liên quan cùng với TP Móng Cái sẽ tiếp tục tăng cường công tác tập huấn chuyên môn đối với đội ngũ quản lý, hướng dẫn viên, lữ hành… để đảm bảo nhân lực phục vụ ngành du lịch chuyên nghiệp.

Thu Hằng
Trung tâm TT&VH
Loading...